Thứ năm, ngày 25/4/2024

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Nam Sách

Thứ Ba 03/08/2021 08:34

Xem với cỡ chữ
Sáng 02/8/2021, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Nam Sách. Cùng đi có đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Nam sách có các đồng chí: Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 huyện.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe báo cáo tình hình dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn huyện kể từ ngày 27/7 đến nay. Theo đó, ngày 27/7 huyện đã ghi nhận ca mắc Covid 19 đầu tiên tại cộng đồng, đến ngày 2/8 toàn huyện ghi nhận 23 ca, trong đó xã Thái Tân có 22 ca và thị trấn Nam Sách có 1 ca. Huyện đã phong tỏa các ổ dịch tại xã Thái Tân, khu Gia Binh (thị trấn Nam Sách) và khu chợ Hóp (xã Nam Hồng), Trung tâm y tế huyện, khu vực phòng khám Phúc An, khu dân cư Nhân Hưng (thị trấn Nam Sách) và phong tỏa toàn bộ xã Thái Tân và thị trấn Nam Sách. Đồng thời thực hiện truy vết, đưa 387 trường hợp F1 đi cách ly tập trung, ra quyết định cách ly tại nhà đối với 3485 F2, tổ chức lấy trên 32600 mẫu xét nghiệm nhằm kịp thời thực hiện các biện pháp chống dịch.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại xã Thái Tân (Nam Sách)

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng biểu dương sự nỗ lực của các lực lượng chống dịch, sự đồng lòng, quyết tâm của nhân dân đã góp phần quan trọng để ổ dịch tại Nam Sách được khoanh lại. Đề nghị huyện tiếp tục cảnh giác, tăng cường tự chủ, thực hiện "4 tại chỗ", để sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Bộ máy chống dịch trong toàn huyện tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, cần phân rõ người, rõ việc.

Tiếp tục quan tâm đến các khu vực cách ly, đời sống cán bộ, nhân viên chống dịch cũng như của người dân đang phải cách ly. Xử lý tốt môi trường tại các khu vực này, tránh lây nhiễm chéo. Sàng lọc kỹ càng người từ nơi khác ra vào địa bàn. Các tổ "Covid cộng đồng" tiếp tục nâng cao cảnh giác, tích cực hơn nữa trong phát hiện sớm các triệu chứng ho, sốt trong cộng đồng để kịp thời xử lý.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, dịch tại Nam Sách dù phức tạp nhưng đã được khoanh gọn. Huyện tiếp tục bình tĩnh, tự tin để đánh đúng, đánh trúng, không hoang mang. "Lửa nhỏ quây nhỏ, lửa to quây to", các địa phương không được phép ngăn sông cấm chợ với người dân Nam Sách để vừa phát triển kinh tế vừa giúp dịch bệnh sớm được ngăn chặn và đẩy lùi.

Kiểm tra chốt kiểm dịch tại thôn Chu Đậu (xã Thái Tân), đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại đây. Đồng chí nhấn mạnh, trong lúc này, tất cả các lực lượng cần đồng cam cộng khổ, cố gắng để cùng chính quyền và nhân dân dập dịch. Trong quá trình làm nhiệm vụ, các thành viên tại chốt cần bình tĩnh giải thích để người dân hiểu và chấp hành nghiêm các quy định, phòng chống dịch nghiêm ngặt dù có gây bất tiện nhưng chính là bảo vệ an toàn cho nhân dân.

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: