Thứ tư, ngày 24/4/2024

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI đã tái đắc cử chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ Ba 29/06/2021 22:14

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 29/6, Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiến hành bầu các chức danh thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh. Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI tái đắc cử chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 với số phiếu bầu đạt 100%.

Cổng thông tin Điện tử Đảng bộ tỉnh trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu nhận nhiệm vụ của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026:

Kính thưa các vị đại biểu khách quý,
Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu tham dự kỳ họp,
Thưa toàn thể nhân dân!

Hôm nay, tại Kỳ họp lần thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII tôi vinh dự được các vị đại biểu HĐND tin tưởng, tín nhiệm, giới thiệu, bầu giữ trọng trách Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tin tưởng và tín nhiệm tôi. Tôi nhận thức sâu sắc rằng, đây là vinh dự, nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm rất to lớn mà Đảng bộ, chính quyền, cử tri và nhân dân trong tỉnh đã tin tưởng, giao phó.

Tôi ý thức được rằng, trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương đất nước, HĐND, hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND có vai trò rất quan trọng, nhất là trong việc quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương, đồng thời phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nguồn lực của toàn xã hội góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

Trong các nhiệm kỳ qua, đặc biệt là nhiệm kỳ 2016 – 2021, hoạt động của HĐND tỉnh đã đạt được nhiều kết quả, rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu, chất lượng và hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên, trước yêu cầu mới, những thách thức khó lường của thực tiễn, để triển khai thực hiện tốt Nghị quyết của Đại hội toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm vụ của HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ này là rất nặng nề; đòi hỏi phải tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng hoạt động, đề ra các chủ trương, giải pháp quyết sách đúng đắn, phù hợp, linh hoạt, góp phần đưa tỉnh ta sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2025.

Kính thưa toàn thể các quý vị!

Trên cương vị Chủ tịch HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng hết sức mình, khắc phục khó khăn, ra sức học tập và rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, kế tục xứng đáng nhiệm vụ của các đồng chí đi trước, góp phần cùng các vị đại biểu HĐND, Thường trực và các Ban của HĐND tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh trên tất cả các lĩnh vực theo Luật định, để HĐND tỉnh Hải Dương ngày càng xứng đáng là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

HĐND tỉnh tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVII; sự đóng góp tích cực của các đại biểu HĐND tỉnh; sự đoàn kết, nhất trí, đồng thuận, vào cuộc tích cực của hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021 và cả nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Tôi xin trân trọng cảm ơn và kính chúc các vị đại biểu khách quý Trung ương, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu tham dự kỳ họp, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh nhà mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công.

Chúc kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: