Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Người dân đăng ký tiêm vắc xin Vero Cell tại trạm y tế của các địa phương

Thứ Năm 09/09/2021 10:49

Xem với cỡ chữ
Theo Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh, người dân có nhu cầu tiêm vắc xin Vero Cell do Trung Quốc sản xuất đăng ký tại trạm y tế của địa phương.

 

Ảnh minh họa

Theo đó, người dân, lái xe, phụ xe có nhu cầu tiêm vắc xin Vero Cell đăng ký với tổ "Covid cộng đồng"; trưởng thôn, khu dân cư hoặc tại trạm y tế của địa phương. Công nhân, lao động tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp; công nhân, lao động trong cụm công nghiệp và ngoài khu công nghiệp đăng ký trực tiếp tại doanh nghiệp. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố gửi bảng tổng hợp số lượng đăng ký tiêm về Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh trước 17 giờ ngày 10/9.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố thống kê số lượng người đăng ký tiêm vắc xin Vero Cell. Có 4 nhóm đối tượng được ưu tiên đăng ký tiêm vaccine này bao gồm: Nhóm 1 gồm lái xe, phụ xe tải, xe khách; lái xe taxi; xe dịch vụ. Nhóm 2 gồm công nhân, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Nhóm 3 gồm công nhân, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp và ngoài khu công nghiệp. Nhóm 4 là người dân tự nguyện tiêm.

Vắc xin Vero Cell do Công ty TNHH Viện sản phẩm sinh học Bắc Kinh thuộc Tập đoàn Biotec quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) sản xuất, được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xếp vào danh sách sử dụng khẩn cấp, ghi nhận hiệu quả bảo vệ 78,2% sau khi hoàn thành 2 mũi. Đây là loại vắc xin được bào chế dưới dạng hỗn dịch tiêm, mỗi lọ chứa 01 liều vắc xin, mỗi liều (0,5 ml), thành phần của vắc xin này được bổ sung hydroxit nhôm để tăng cường phản ứng của hệ thống miễn dịch.

Đây là vắc xin đầu tiên sử dụng công nghệ bất hoạt. Vắc xin Vero Cell, đã cung cấp tới hơn 70 quốc gia. Tại Việt Nam, vắc xin Vero Cell là vắc xin thứ 3 được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng khẩn cấp từ ngày 3/6/2021 sau AstraZeneca và Sputnik V. Hải Dương đã triển khai tiêm 2 mũi vắc xin Vero Cell an toàn cho 1.500 công dân Trung Quốc đang lao động và sinh sống tại Hải Dương. 

Trần Hà

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: