Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Nam Sách sẵn sàng cho năm học mới đặc biệt

Thứ Ba 31/08/2021 10:14

Xem với cỡ chữ
Năm học 2021-2022 tiếp tục được dự báo là năm học đặc biệt khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Trước bối cảnh này, ngành giáo dục và đào tạo huyện Nam Sách đang tích cực chuẩn bị các điều kiện dạy học gắn với phương án đối phó với dịch bệnh.

Đợt dịch này, xã Thái Tân là vùng dịch lớn nhất huyện Nam Sách với 32 người nhiễm Covid-19 (tính đến ngày 30/8). Một trong những nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu đối với các trường của xã là phòng chống dịch, bảo đảm môi trường giáo dục an toàn cho con em địa phương. Trường Mầm non xã Thái Tân trước đây được sử dụng làm địa điểm lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân. Vừa qua, nhà trường phân công cán bộ, giáo viên tổng vệ sinh toàn bộ phòng làm việc, phòng học, đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học và khuôn viên bên trong và bên ngoài, bảo đảm môi trường an toàn trước khi đón trẻ.

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra cơ sở vật chất các trường học trước thềm năm học mới

Để thực hiện tốt công tác phòng dịch, các trường học ở Nam Sách hiện có đầy đủ máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khu vực rửa tay, khẩu trang phục vụ giáo viên và học sinh. Các trường cũng xây dựng kế hoạch, kịch bản phòng chống dịch, có phòng cách ly tạm thời, thành lập tổ, đội phòng chống dịch làm nhiệm vụ đo thân nhiệt cho học sinh vào đầu buổi học và tuyên truyền, giám sát, nhắc nhở giáo viên, học sinh thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Cùng với công tác phòng chống dịch, các nhà trường tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, đồ dùng, nhất là về chuyên môn cho năm học mới. Những ngày cuối tháng 8, Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách gấp rút hoàn thành các công việc chuẩn bị cho năm học mới. Nhà trường thực hiện việc tổng vệ sinh khuôn viên, chăm sóc, cắt tỉa lại cây xanh, dọn, cắt cỏ dại ở các bồn hoa, sân chơi, bãi tập. Trường quét vôi, sơn lại toàn bộ tường, cửa các nhà lớp học, nhà làm việc, sửa chữa 120 bộ bàn ghế học sinh, mua thêm 1 máy chiếu, 3 máy vi tính cho phòng tin học, đưa vào sử dụng 1 khu nhà vệ sinh học sinh rộng gần 100 m2... để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học theo sự chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra việc dạy và học tại trường học năm học 2020 - 2021 (ảnh tư liệu)

Năm học 2021-2022, huyện Nam Sách có tổng số 1.502 giáo viên mầm non, tiểu học và THCS, cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy học. Huyện có gần 29.700 học sinh, trong đó 8.598 trẻ mầm non với 317 nhóm, lớp; 12.768 học sinh tiểu học với 384 lớp (tăng 3 lớp so với năm học trước); 8.315 học sinh THCS với 210 lớp, (tăng 7 lớp so với năm học trước). Hiện nay, huyện Nam Sách có tỷ lệ phòng học kiên cố, cao tầng chiếm 99,9%. Các trang thiết bị, đồ dùng dạy học cơ bản đáp ứng tốt nhiệm vụ dạy học. Thời gian qua, toàn bộ cán bộ, giáo viên trong huyện đều được tập huấn, nâng cao năng lực chuyên môn, phương pháp dạy học mới do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, cùng một số đơn vị khác tổ chức, nhất là giáo viên trực tiếp dạy lớp 2, lớp 6.

Vừa qua,. Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản hướng dẫn, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, các cấp học trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức Lễ khai giảng vào ngày 5/9 bằng hình thức trực tuyến, riêng cấp học mầm non không tổ chức khai giảng. Sau đó, các trường tổ chức dạy và học trực tuyến cho các khối lớp 2 đến lớp 12, bắt đầu từ ngày 6/9 cho đến khi có thông báo mới. Cấp học mầm non và lớp 1 tạm thời chưa tổ chức dạy học.

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: