Thứ sáu, ngày 19/4/2024

52 giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương lên đường hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch

Thứ Tư 25/08/2021 17:04

Xem với cỡ chữ
Sáng 25/8, Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương tổ chức lễ xuất quân hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của Bộ Y tế. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 Hình ảnh: Đoàn công tác của Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương trước khi lên đường vào TP. Hồ Chí Minh chống dịch

Đây là đoàn công tác đầu tiên của Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương vào chi viện cho các tỉnh miền Nam. Trong đợt này, có 02 giảng viên và 50 sinh viên tham gia hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch. Các giảng viên và sinh viên này đều đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19; được tập huấn việc lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện xét nghiệm, các kỹ năng phòng chống dịch Covid-19...

Phát biểu tại lễ xuất quân, đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và hoan nghênh tinh thần nhiệt huyết của các giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương đã xung phong vào nơi tuyến đầu để chống dịch. Đồng chí mong muốn các giảng viên, sinh viên nhà trường quyết tâm cao nhất để cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh sớm khoanh vùng, dập dịch. Thành viên trong đoàn lên đường an toàn, giữ gìn sức khỏe, thực hiện tốt công việc được giao; phát huy kiến thức được học tập ở nhà trường, kinh nghiệm từ các đợt tham gia chống dịch tại Hải Dương và kiến thức được tập huấn; thực hiện tốt thông điệp 5K và các biện pháp an toàn trong phòng chống dịch, phòng tránh lây nhiễm chéo từ người bệnh cho các thành viên trong đoàn; tuân thủ nghiêm túc quy định và sự phân công của trưởng đoàn cùng chính quyền và ngành y tế địa phương.

Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ, nếu gặp khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo với Nếu gặp khó khăn, vướng mắc, đề nghị trưởng đoàn kịp thời báo cáo với Hội đồng, Ban Giám hiệu nhà trường, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế hai bên để tháo gỡ, giải quyết kịp thời, góp phần chung tay cùng với Thành phố Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Trần Hà

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: