Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Sẵn sàng cấp cứu điều trị 100 bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch

Thứ Năm 09/09/2021 10:04

Xem với cỡ chữ
Thời gian qua, ngành y tế đã rất tích chuẩn bị mọi nhân lực, vật lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với các cấp độ.

 

Hình ảnh: Chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh

Hiện nay, ngành y tế đã sẵn sàng cơ sở vật chất, nhân lực đáp ứng với 3 cấp độ dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh. Trong đó, các bệnh viện tuyến tỉnh bố trí khu điều trị cách ly từ tầng 1 đến tầng 4. Trung tâm y tế bố trí giường bệnh để tiếp nhận, phân loại người bệnh lên các tầng điều trị phù hợp. Đối với tầng 3 giành điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, tầng 4 giành cho bệnh nhân nguy kịch. Các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 dã được lắp đặt hệ thống oxy trung tâm. Với trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện các cơ sở y tế đáp ứng cấp cứu, điều trị cho 100 bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch ở các tuyến.

Đối với nhân lực y tế vận hành tại các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch còn ít, ngành y tế đã cử 15 cán bộ y tế học các ky thuật lọc máu, nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị và cấp cứu hồi sức tích cực tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương. Sở Y tế tổ chức 3 lớp đào tạo cho 47 cán bộ y tế học về: hồi sức cấp cứu cơ bản; chăm sóc người bệnh hồi sức cấp cứu, kiểm soát nhiễm khuẩn trong phòng chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh./.

Trần Hà

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: