Thứ năm, ngày 28/3/2024

Hải Dương: "ECovax" chuyển đổi số phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Hai 13/09/2021 16:47

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 13/9/2021, tỉnh Hải Dương phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức hội thảo trực tuyến về giải pháp tổng thể tổng thể "ECovax" chuyển đổi số phòng, chống dịch Covid-19.

 

Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh có các đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, một số sở, ban, ngành. Tại điểm cầu các địa phương của tỉnh có sự tham dự của lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố. Cùng với đó, Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo 15 tỉnh, thành là Đà Nẵng, Bình Định, Gia Lai, Hòa Bình, Khánh Hòa, Lào Cai, Lâm Đồng, Quảng Nam, Quảng Trị, Nam Định, Sơn La, Thanh Hóa, Yên Bái, Phú Yên, Hậu Giang.

Tại cuộc hội thảo, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn FPT và các chuyên gia của Tập đoàn FPT đã giới thiệu giải pháp tổng thể "ECovax" với 6 thành tố chính gồm: Giải pháp chỉ đạo xanh, An sinh xã hội xanh, Quản lý và chăm sóc F0 tại nhà, Doanh nghiệp xanh, Lưu chuyển xanh và Giáo dục xanh. ECovax là giải pháp chuyển đổi số tổng thể giúp chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người dân chủ động ứng phó với đại dịch Covid-19 nhằm mục đích giảm thiểu tối đa số lượng F0 tử vong, tối đa bình thường xanh (phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế và sống chung an toàn với dịch bệnh trong điều kiện bình thường mới).

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự hội thảo đã chia sẻ những kinh nghiệm phòng, chống dịch Covid-19 của từng địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết Hải Dương đã bước đầu ứng dụng rất hiệu quả công nghệ vào các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như khai báo y tế, truy vết, quản lý người cách ly, nhập dữ liệu và trả kết quả xét nghiệm,... Khẳng định, chỉ có chuyển đổi số thì mới chống dịch được hiệu quả, mới bắt kịp mức độ lây lan của dịch bệnh, từ đó chặn đứng, khóa chặt và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Một số bài học kinh nghiệm để Hải Dương đã và đang kiểm soát tốt dịch bệnh là: Huy động sức mạnh toàn dân, chống dịch theo chiến lược "chiến tranh nhân dân"; Thần tốc chống dịch để bắt kịp tốc độ lây lan dịch bệnh; Quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo, thông suốt, liên thông trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện; Bảo vệ động lực tăng trưởng kinh tế trong các khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp...

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, cám ơn sự tâm huyết của lãnh đạo Tập đoàn FPT và đánh giá cao các sản phẩm, giải pháp của Tập đoàn FPT trong phòng, chống dịch Covid-19. Thường trực Tỉnh ủy nhất trí với kế hoạch hành động, phối hợp cụ thể giữa Tập đoàn FPT và tỉnh Hải Dươn; cần phải triển khai nhanh chóng, quyết liệt các giải pháp chuyển đổi số phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần "5 rõ", tạo chuyển biến rõ nét trong 1 tháng tới.

Để đạt được các mục tiêu phòng chống dịch Covid-19, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Tập đoàn FPT tiếp tục quan tâm đào tạo và sớm chuyển giao công nghệ, các ứng dụng thống nhất, dễ sử dụng để tỉnh chủ động ứng phó hiệu quả với dịch Covid-19. Giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh xây dựng kế hoạch để tiếp nhận, triển khai ngay các giải pháp FPT chuyển giao cho tỉnh, trong đó ưu tiên thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch trong các khu, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp, tạo "vùng xanh" tỉnh Hải Dương để thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút đầu tư. Sở Thông tin và Truyền thông là đầu mối cùng với các sở, ngành, địa phương chủ động, tích cực, phối hợp chặt chẽ với các bộ phận của Tập đoàn FPT triển khai ngay các nội dung đã ký kết hợp tác để thúc đẩy nhanh chuyển đổi số trong tỉnh.

Nhân dịp kỷ niệm 33 năm ngày thành lập của Tập đoàn FPT (13/9/1988 - 13/9/2021), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng chúc Tập đoàn FPT sẽ có nhiều bước phát triển mới vững chắc và thành công hơn nữa. Tiếp tục đồng hành với Hải Dương và các địa phương trong phòng, chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả.

Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: