Thứ ba, ngày 23/4/2024

Nam Sách chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với cơ bão số 5 trên địa bàn huyện

Thứ Năm 09/09/2021 15:54

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 09/9/2021, đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số ngành chức năng của huyện đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với ảnh hưởng của mưa bão số 5 có thể xảy ra trên địa bàn huyện.

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện Nam Sách kiểm tra trạm bơm Chu Đậu

Trực tiếp kiểm tra tại 2 trạm bơm tiêu gồm: trạm bơm Chu Đậu (xã Thái Tân) và trạm bơm Ngọc Trì (xã Cộng Hòa), các đồng chí lãnh đạo huyện chỉ đạo Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện bố trí nhân lực thường trực 24/24 tại các trạm bơm tiêu úng; kiểm tra ngay tất cả các máy bơm, trạm bơm, đặt trong tình trạng sẵn sàng vận hành để bơm tiêu úng khi có mưa lớn xảy ra. Chủ động theo dõi sát sao mực nước các sông trên địa bàn; khẩn trương bơm, tháo gạn nước đệm; khơi thông dòng chảy; sẵn sàng các phương án huy động nhân lực, phương tiện, máy móc, thiết bị để chủ động tiêu úng nhanh và kịp thời; đồng thời đảm bảo các điều kiện cho công nhân vận hành bơm tiêu úng khi có yêu cầu.

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra các lồng cá trên sông tại xã Nam Tân

Thăm cánh đồng lúa thôn Mạc Bình, xã Thái Tân, mô hình cấy lúa bằng máy ở thôn Trần Xá, xã Nam Hưng và một số hộ nuôi cá lồng trên sông tại xã Nam Tân, các đồng chí lãnh đạo huyện chỉ đạo các ngành chuyên môn của huyện và các xã triển khai ngay các biện pháp phòng, chống ảnh hưởng của mưa bão, tập trung hướng dẫn, chỉ đạo bà con nông dân thu hoạch nhanh gọn những diện tích lúa, rau màu đã đến kỳ thu hoạch theo phương châm xanh nhà hơn già đồng; chủ động khơi thông dòng chảy để tiêu thoát nước nhanh, kịp thời khi có mưa lớn xảy ra. Đối với các hộ nuôi cá lồng khẩn trương gia cố lồng bè, tăng cường thêm dây neo, trụ neo cố định, vệ sinh lồng nuôi đảm bảo không bị cản nước và đảm bảo an toàn tuyệt đối không để trôi lồng. Kiểm tra an toàn hệ thống điện tại tất cả các lồng nuôi cá, khi có mưa lớn, trên sông có lũ tuyệt đối không được để người ở trên các lồng bè, phải đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân…

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: