Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn hỗ trợ tiêu thụ cá lồng cho huyện Nam Sách

Thứ Ba 07/09/2021 07:25

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 06/9/2021, đồng chí Bùi Văn Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh cùng lãnh đạo sở và các đơn vị liên quan ở sở đã về nắm tình hình việc nuôi, tiêu thụ cá lồng tại huyện Nam Sách. Cùng đi có đồng chí Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách.

 

Hiện nay trên địa bàn huyện Nam Sách có 2.822 lồng nuôi cá trên sông, tập trung nhiều ở các xã Nam Tân, Thái Tân, Nam Hưng, Thanh Quang, Cộng Hòa, An Bình... Trong đó có 2.517 lồng đang có cá; 30% số lồng có cá đến kỳ thu hoạch với sản lượng ước tính khoảng 1.500 tấn cá. Hiện nay do dịch bệnh Covid 19 kéo dài, việc vận chuyển, thu mua cá của thương lái gặp nhiều khó khăn, giá cá thương phẩm liên tục sụt giảm khiến các hộ nuôi cá lồng trên sông có nguy cơ thua lỗ, lượng cá đến kỳ xuất bán bị tồn đọng nhiều.

Lãnh đạo Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh cùng lãnh đạo huyện thị sát thực tế việc nuôi cá lồng tại huyện Nam Sách

Trước những khó khăn của người nuôi thả thủy sản trong việc tiêu thụ sản phẩm, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và huyện Nam Sách đã phối hợp tìm giải pháp hỗ trợ người nuôi cá tiêu thụ sản phẩm, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo thu nhập cho người sản xuất. Trước mắt, Sở Nông nghiệp thống nhất hỗ trợ các hộ nuôi cá lồng ở xã Thái Tân tiêu thụ khoảng 9 tấn cá. Các loại cá được hỗ trợ xuất bán là cá trắm thường, trắm giòn, chép thường, chép giòn, cá diêu hồng, cá lăng.

Thời gian tới, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và huyện Nam Sách sẽ tiếp tục tìm giải pháp hỗ trợ nông dân sản xuất và tiêu thụ nông sản; áp dụng quy trình cấp mã số truy xuất nguồn gốc sản phẩm, xây dựng và nhân rộng các mô hình liên kết theo chuỗi phù hợp với nhu cầu thị trường, nâng cao thu nhập cho người nông dân, thích ứng với tác động của dịch Covid 19.

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: