Thứ tư, ngày 17/4/2024

Nhà lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Hàn Quốc ký tuyên bố chung

Thứ Năm 20/09/2018 16:28

Xem với cỡ chữ
Ngày 19-9, tại Bình Nhưỡng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ký tuyên bố chung khi kết thúc cuộc hội đàm trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ năm.

Hai nhà lãnh đạo bắt tay nhau sau khi ký tuyên bố chung. (KBS/REUTERS TV)

Hai nhà lãnh đạo đã ký kết tuyên bố chung trong buổi lễ diễn ra tại Nhà khách quốc gia Paekhwawon. Buổi lễ này được phát sóng trực tiếp tại Seoul.

Trong khuôn khổ buổi lễ này, Triều Tiên và Hàn Quốc cũng ký kết một hiệp định thực thi phần nội dung quân sự mà nhà lãnh đạo của hai nước đã nhất trí trong cuộc gặp thượng đỉnh tháng 4-2018 nhằm làm giảm căng thẳng và ngăn chặn các vụ đụng độ vũ trang bất ngờ.

Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên No Kwang-chol và người đồng cấp Hàn Quốc Song Young-moo đã ký vào thỏa thuận này như một phần của các nỗ lực làm rõ hơn nữa Tuyên bố Panmunjom.

Hiện, chưa rõ nội dung chi tiết của tuyên bố chung và hiệp định quân sự toàn diện mà Triều Tiên và Hàn Quốc vừa ký kết.

Trước đó, ông Yoon Young-chan, Thư ký báo chí cao cấp của Tổng thống Hàn Quốc cho biết, ông Moon và ông Kim sẽ tổ chức họp báo chung để công bố kết quả cuộc gặp cấp cao song phương lần thứ ba giữa hai nhà lãnh đạo này.

Hai Bộ trưởng Quốc phòng ký hiệp định giảm căng thẳng trước sự chứng kiến của Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un. (Ảnh: Yonhap)

Theo Báo Nhân dân Điện tử

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: