Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đối thoại trực tiếp với công nhân lao động, chủ doanh nghiệp trên địa bàn

Thứ Ba 18/09/2018 00:48

Xem với cỡ chữ

Sáng ngày 16/9/2018, tại Nhà văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương (Số 5, Ngô Quyền, Thành phố Hải Dương) diễn ra buổi đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương với công nhân lao động, chủ doanh nghiệp trên địa bàn.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc, đối thoại

Tham gia hội nghị có đại diện các sở, ngành, tổ chức chính trị, xã hội, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và 250 đại biểu là công nhân, người lao động, đại diện doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nội dung đối thoại tập trung vào các vấn đề như: chế độ, chính sách pháp luật có liên quan đến CNLĐ; chế độ tiền lương, tiền thưởng, các chế độ BHXH; các thiết chế văn hóa, thể thao; đời sống tinh thần; nhà ở, nhà trọ, nhà trẻ, mẫu giáo; tình hình an ninh trật tự; tai nạn, tệ nạn xã hội ở nơi làm việc, ở khu nhà trọ.v.v.

 CNLĐ công ty Kim Cương hỏi về chế độ, chính sách liên quan đến BHXH

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh đã trực tiếp nghe các đề xuất, kiến nghị của công nhân lao động và các chủ doanh nghiệp. Từ đó, kịp thời giải đáp những băn khoăn, thắc mắc, đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn mà công nhân lao động thường gặp trong đời sống, lao động sản xuất hàng ngày.

Với những ý kiến về chính sách vượt thẩm quyền của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành tập hợp, báo cáo, trình Trung ương để góp ý chỉnh sửa trong thời gian tới.

Phạm Thị Hoài

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: