Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Hội thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong công nhân lao động

Thứ Ba 18/09/2018 18:45

Xem với cỡ chữ

Chiều 16.9.2018, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh, Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong công nhân lao động. Tham gia chương gồm 3 đội thi đến từ các công đoàn cơ sở Công ty TNHH May Formostar Việt Nam, Công ty TNHH Gia Bảo và Công ty CP Xây dựng và chịu lửa Burwitz; cùng hàng trăm công nhân lao động đến từ các công ty trên đến cổ vũ.

Các đội trải qua 3 phần thi gồm: văn nghệ, kiến thức và trình bày tiểu phẩm. Phần thi văn nghệ có tên "hát cho nhau nghe", mỗi đội trình bày một tiết mục văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn. Phần thi kiến thức có 2 nội dung là bấm chuông nhanh và trả lời câu hỏi trắc nghiệm, tập trung vào kiến thức liên quan đến Luật Bảo hiểm xã hội, Bộ Luật lao động, Luật Công đoàn... Cuối cùng các đội thể hiện những tiểu phẩm có nội dung tương tự các tình huống xảy ra tại doanh nghiệp liên quan đến việc thực thi pháp luật lao động.

Phần thi tiểu phẩm

Kết quả, đội Công ty CP Xây dựng và Chịu lửa Burwitz đạt giải nhất, Công ty TNHH May Formostar Việt Nam đạt giải nhì, Công ty TNHH Gia Bảo giải ba.

Hoạt động này hướng đến chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và Ngày Pháp luật Việt Nam 9.11. Đây là dịp để công nhân lao động có thêm sân chơi bổ ích, có điều kiện tìm hiểu sâu hơn về pháp luật lao động. Đồng thời giúp bồi dưỡng, bổ sung kiến thức pháp luật, kỹ năng hoạt động và ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công đoàn, cán bộ làm công tác tham mưu về chính sách pháp luật trong doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động tại doanh nghiệp.

Diệu Thúy- LĐLĐ tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: