Thứ năm, ngày 28/3/2024

Cô gái Quảng Nam Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam

Thứ Hai 17/09/2018 19:51

Xem với cỡ chữ
Cô gái 18 tuổi Trần Tiểu Vy, thí sinh tỉnh Quảng Nam, đã xuất sắc giành vương miện hoa hậu Việt Nam 2018, vượt qua 43 thí sinh trong cuộc thi nhan sắc lớn nhất cả nước này.

Năm cô gái đẹp nhất chung kết (từ trái sang): Thùy Tiên, Thúy An, Tiểu Vy, Hồng Tuyết và Phương Nga.

Trần Tiểu Vy mang số báo danh 038, đến từ Quảng Nam, là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi và có gương mặt đẹp, hình thể chuẩn với chiều cao 1,74 m, số đo 84-63-90 cm. Tiểu Vy cũng là một trong ba thí sinh đứng đầu phần thi Người đẹp Biển.

Tân Hoa hậu Việt Nam trong tà áo dài.

Câu hỏi ứng xử của Trần Tiểu Vy là “Hãy tưởng tượng mình được du hành đến tương lai 100 năm sau, trước khi trở về thì em nói gì với các bạn trẻ của thế hệ mai sau”. Và câu trả lời của cô: “Các bạn hãy tin vào ước mơ của mình, trau dồi kiến thức và sẽ thành công. Thành công ấy còn giúp được những người chung quanh chúng ta”.

Danh hiệu Á hậu 1 được trao cho Bùi Phương Nga, Á hậu 2 thuộc về Nguyễn Thị Thúy An.

Đêm thi chung kết hoa hậu Việt Nam đã diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh. 43 thí sinh từ khắp mọi miền đất nước lọt qua vòng chung khảo đã cùng nhau trải qua các phần trình diễn áo dài, áo tắm và áo dạ hội.

Giải thưởng phụ đầu tiên được trao cho thí sinh mang số báo danh 068 Nguyễn Thúc Thùy Tiên, danh hiệu Hoa hậu Nhân ái, là thí sinh có dự án xã hội thành công nhất và tạo ra ảnh hưởng cho cộng đồng nhiều nhất. Cô cũng là người đầu tiên lọt vào Top 5 người đẹp nhất của Hoa hậu Việt Nam và trả lời câu hỏi ứng xử đầu tiên.

Thùy Tiên bốc được câu hỏi: “Bạn nghĩ có chỗ cho các người đẹp và hoa hậu trong cuộc cách mạng 4.0 hay không?”. Thùy Tiên trả lời: “Trong bất kỳ thời đại, xã hội nào, mỗi người đều phải có sự rèn luyện bản thân, ngay cả cách mạng 4.0 cũng không phải là ngoại lệ”.

Thí sinh tiếp theo lọt vào Top 5 và tham gia phần thi ứng xử là Nguyễn Thị Thúy An (Kiên Giang). Cô bắt được câu hỏi : “Người ta nói rằng trong thời đại ngày nay, con người ngày càng đánh mất tình cảm và không quan tâm đến nhau. Bạn nghĩ như thế nào về điều này?”. Thúy An trả lời: “Theo tôi lòng nhân ái xuất phát từ trái tim, không mất đi mà được lan tỏa, nhân rộng ra, kết nối con người với nhau. Lòng nhân ái luôn đi theo mỗi con người chúng ta”.

Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Tuyết bắt được câu hỏi ứng xử: “Giả sử bạn là hoa hậu và một người nói với bạn rằng phải trả giá, đánh đổi mới được làm hoa hậu, bạn sẽ nói gì”. Cô gái trẻ trả lời: “Bất cứ thành công nào cũng phải đánh đổi, tích cực hay tiêu cực tùy thuộc vào bản thân mình. Đối với tôi, trở thành hoa hậu là một sự đánh đổi tích cực, là sự đánh đổi để có thể giúp ích cho xã hội”.

Thí sinh cuối cùng bước vào vòng thi ứng xử là Bùi Phương Nga với câu hỏi: “Nếu ra về tay trắng, bạn nghĩ gì”. Cô trả lời: “Điều đầu tiên, tôi chúc mừng tân hoa hậu Việt Nam 2018, tôi hy vọng bạn ấy luôn tỏa sáng và hoàn thành sứ mệnh của mình. Đối với tôi, lọt vào top 5 là đã được rất nhiều điều, có nhiều người bạn mới và đó chính là thành công lớn nhất của tôi”.

Các giải phụ còn lại như Hoa hậu Áo dài thuộc về Lê Thanh Tú, Người đẹp có gương mặt khả ái: Nguyễn Thị Hồng Tuyết, Người có làn da đẹp nhất: Bùi Thị Yến Vy, Người đẹp Truyền thông: Phạm Ngọc Linh, Người đẹp Du lịch: Hà Lương Bảo Hằng, Người đẹp Thể thao: Huỳnh Phạm Thủy Tiên, Người đẹp Tài năng Đinh Phương Mỹ Uyên, Người đẹp Thời trang: Nguyễn Hoài Phương Anh, Người đẹp Biển Nguyễn Hoàng Bảo Châu.

Theo Báo Nhân dân Điện tử

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: