Thứ tư, ngày 24/4/2024

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Tứ Kỳ tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ X nhiệm kỳ 2019-2024

Thứ Năm 23/05/2019 14:07

Xem với cỡ chữ
Trong 2 ngày 21-22/5/2019, Uỷ ban MTTQ huyện đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2019-2024.

Trong 2 ngày 21-22/5/2019, Uỷ ban MTTQ huyện đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; đồng chí Cao Ngọc Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Xuân Đạt phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Sẫm, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban chấp hành đảng bộ huyện khóa 24, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các phòng ban ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và 153 đại biểu chính thức, đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong huyện.

Báo cáo chính trị trình tại đại hội khẳng định: trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các phong trào thi đua yêu nước tạo được sự đồng thuận, thu hút sự tham gia sôi nổi của nhân dân, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong 5 năm, Uỷ ban MTTQ các cấp đã vận động nhân dân đóng góp trên 9 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn đảm bảo các tiêu chí nông thôn mới; tích cực tuyên truyền, vận động xây dựng làng, khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa... Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, trong nhiệm kỳ MTTQ các cấp đã vận động các tổ chức, cá nhân xây dựng quỹ Vì người nghèo được trên 3,7 tỷ đồng, tổ chức xây dựng mới 68 nhà và sửa chữa 13 nhà đại đoàn kết; tặng 20 con bò giống sinh sản cho các hộ nghèo. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện giảm xuống còn 2,62%. Đồng thời vận động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt trên 182 triệu đồng; chủ trì xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa được trên 857 triệu đồng; vận động các cơ quan, tổ chức phụng dưỡng 4 mẹ Việt Nam anh hùng.

Cũng trong 5 năm qua, uỷ ban MTTQ các cấp đã tổ chức 58 cuộc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân; tổ chức 30 hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội khóa XIII, XIV, Đại biểu HĐND tỉnh, thu hút gần 4.000 cử tri tham gia. Bên cạnh đó, hoạt động của các Ban thanh tra nhân dân gắn với giám sát đầu tư cộng đồng cũng phát huy hiệu quả. Trong nhiệm kỳ, các ban thanh tra đã phát hiện 1.733 vụ việc, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền giải quyết được 1.669 vụ việc, thu về cho tập thể, cá nhân 3.786m2 đất và trên 451 triệu đồng.

Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh; đồng thời bàn phương hướng, nhiệm vụ cụ thể hóa 5 chương trình hành động của MTTQ huyện nhà nhiệm kỳ 2019-2024.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết và thống nhất cao, đại hội đã hiệp thương cử 63 ông, bà tham gia Ủy viên Uỷ ban MTTQ huyện khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024. Đại Hội cũng đã hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên đúng cơ cấu, đủ thành phần theo quy định.

Tại hội nghị lần thứ nhất, Uỷ ban MTTQ huyện khóa mới đã họp để hiệp thương cử Ban thường trực và các chức danh Chủ tịch, các phó Chủ tịch và ủy viên thường trực. Theo đó đồng chí Bùi Văn Dũng, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy được tín nhiệm cử giữ chức Chủ tịch uỷ ban MTTQ huyện nhiệm kỳ 2019-2024 .

Nguyễn Thị Hoan (Tứ Kỳ)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: