Thứ bảy, ngày 4/5/2024

Kinh Môn tích cực chuẩn bị Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Thứ Sáu 15/03/2019 17:24

Xem với cỡ chữ
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Kinh Môn đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công Đại hội MTTQ huyện, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đây là địa phương được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh chọn làm điểm để tổ chức Đại hội MTTQ cấp huyện

Tính đến ngày 13/01/2019, tất cả các xã, thị trấn trong huyện Kinh Môn đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội MTTQ cấp xã, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Trước đó, công tác tổ chức Đại hội MTTQ cấp xã được các địa phương trong huyện chuẩn bị chu đáo, phát huy dân chủ, đảm bảo trang trọng, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, đúng tiến độ theo đúng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của MTTQ cấp trên và sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy địa phương. Qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ, cơ bản Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn trong huyện đã đạt và vượt tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ 2014 - 2019. Sự thành công của Đại hội MTTQ cấp xã là tiền đề cho sự thành công của Đại hội MTTQ huyện Kinh Môn, nhiệm kỳ 2019 - 2024 sắp tới.

Dù cuối tháng 3 năm 2019 mới diễn ra đại hội nhưng công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội MTTQ huyện Kinh Môn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Kinh Môn triển khai từ sớm. Ngay từ khi có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của MTTQ cấp trên và Thông báo của Ban Thường vụ Huyện ủy về "Lãnh đạo đại hội MTTQ cơ sở và Đại hội MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024", Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Kinh Môn đã chủ động phối hợp với các ban chuyên môn Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Tổ chức, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, các cơ quan liên quan của huyện xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội và phối hợp chuẩn bị chu đáo các nội dung theo kế hoạch.

Theo đó, MTTQ huyện thành lập 3 tiểu ban phục vụ đại hội gồm: Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban nhân sự và Tiểu ban tuyên truyền - hậu cần. Dự thảo văn kiện đại hội được xin ý kiến rộng rãi tại các hội nghị của Ban Thường trực, Ủy ban MTTQ huyện, các tổ chức thành viên của Mặt trận và Đại hội MTTQ các xã, thị trấn trong huyện. Nhân sự cho nhiệm kỳ mới của Ủy ban MTTQ huyện gồm 63 vị, được lựa chọn từ những người thật sự có uy tín, năng lực, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm cao với công tác Mặt trận, có đủ điều kiện tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Số Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện đảm bảo tính đại diện và tính thiết thực, mở rộng thành phần là những cá nhân tiêu biểu, đại diện cho các giai cấp, các tầng lớp, các dân tộc, các tôn giáo... Về chất lượng: số Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện khóa mới có trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị tỷ lệ cao (47/64 vị tốt nghiệp đại học, trên đại học và cao đẳng, đạt tỷ lệ 73,4%; 45/64 vị có trình độ lý luận chính trị cao cấp và trung cấp, đạt tỷ lệ 70,3%). Số uỷ viên là người ngoài Đảng đạt tỷ lệ 26,6%.

Từ nay đến khi tổ chức đại hội điểm, MTTQ huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan tuyên truyền của tỉnh, của huyện và các tổ chức thành viên tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019 - 2024; các hoạt động chào mừng; những gương điển hình tiên tiến trong công tác Mặt trận, gắn với quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội , đồng thời vận động Nhân dân trong huyện treo cờ Tổ quốc, vệ sinh đường làng, ngõ xóm trong quá trình diễn ra đại hội .

Song song với việc chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công đại hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Kinh Môn phối hợp tổ chức các hoạt động thiết thực, lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019 - 2024 bằng những công trình, phần việc cụ thể như: Phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội huyện, Vietinbank Chi nhánh Đông Hải Dương hỗ trợ xây 09 ngôi nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở tại các xã: Thất Hùng, Phúc Thành, Hiến Thành, Quang Trung, Lê Ninh, Hiệp An, Hiệp Hòa và thị trấn Kinh Môn với tổng kinh phí thực hiện trên 1,2 tỷ đồng. Trao 15 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 05 triệu đồng) cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 15 xã trong huyện... Đặc biệt trong thời gian tới, để chào mừng thành công Đại hội MTTQ huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện sẽ phối hợp với UBND huyện thực hiện việc hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo trong huyện theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Phấn đấu 100% hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện có nhà ở an toàn, ổn định, từng bước nâng cao mức sống, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Đại hội MTTQ huyện Kinh Môn lần thứ XII sẽ diễn ra trong thời gian 1 ngày (ngày 20/3/2019 tới). Xác định đây là sự kiện quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ nhằm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, trách nhiệm và hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện đường lối chiến lược của Đảng về tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn mới, công tác chuẩn bị đại hội đã và đang được MTTQ huyện Kinh Môn thực hiện tốt, hứa hẹn một đại hội thành công rực rỡ với tinh thần: "Đoàn kết - Dân chủ - Đồng thuận - Phát triển" cùng với mục tiêu xây dựng quê hương Hải Dương nói chung và huyện Kinh Môn ngày càng giàu đẹp, văn minh

Đoàn Thanh Nam (Ủy ban MTTQ tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: