Thứ hai, ngày 29/4/2024

Tổ chức thành công Đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện Nam Sách nhiệm kỳ 2019 - 2024

Thứ Tư 15/05/2019 13:40

Xem với cỡ chữ
Trong 2 ngày 9 và 10/5, Mặt trận Tổ quốc huyện Nam Sách tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Trong 2 ngày 9 và 10/5, MTTQ huyện Nam Sách tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đến dự chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh; đồng chí Bùi Văn Thăng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Dự Đại hội còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, thủ trưởng các ban ngành, đoàn thể của huyện; đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn; 151 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong huyện.

Đồng chí Bùi Văn Thăng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ huyện Nam Sách đã đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trở thành lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, là mối liên kết hiệu quả trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động ở cơ sở do MTTQ phát động, nhất là các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,….ngày càng có sức lan tỏa, được đông đảo các tầng lớp nhân dân trong huyện hưởng ứng. Trong 5 năm, MTTQ các cấp trong huyện đã vận động vận động 3.712 triệu đồng quỹ “vì người nghèo”, hỗ trợ xây mới và sửa chữa 109 ngôi nhà “Đại đoàn kết”; 9 công trình vệ sinh; phối hợp tặng 55.647 suất quà cho hộ nghèo; nhân dân trong huyện đã hiến trên 271 nghìn mét vuông đất, tham gia đóng góp số tiền hơn 152 tỷ đồng và gần 18 nghìn ngày công lao động để xây dựng nông thôn mới. Đến nay, huyện đã có 15/18 xã đạt xã chuẩn nông thôn mới; huyện phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2019. Bên cạnh đó, MTTQ huyện và cơ sở còn tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; thường xuyên tập hợp, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; tham gia giám sát phản biện xã hội, giúp cấp ủy chính quyền xử lý có hiệu quả những vấn đề đột xuất, phát sinh từ cơ sở,.. góp phần giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn huyện.

Với những hoạt động tích cực, trong nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam huyện Nam Sách luôn đạt đơn vị vững mạnh xuất sắc, được Chính Phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UBND tỉnh tặng bằng khen và được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc toàn diện.

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí: Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh; đồng chí Bùi Văn Thăng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của MTTQ Việt Nam huyện trong nhiệm kỳ qua. Thời gian tới, các đồng chí yêu cầu MTTQ từ huyện đến cơ sở cần quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối chủ trương của Đảng về đại đoàn kết toàn dân tộc và những nhiệm vụ trọng tâm đã được Đại hội đề ra; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức trong nhân dân về sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân, về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn mới; tiếp tục củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy dân chủ, tăng cường sự đồng thuận xã hội; tiếp tục làm tốt công tác vận động nhân dân hăng hái tham gia phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; tăng cường vai trò giám sát và phối hợp để thường xuyên đối thoại, lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tiếp tục phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp…

Đồng chí Bùi Văn Thăng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chức mừng Đại hội

Đại hội đã hiệp thương cử 59 vị tham gia Ủy ban MTTQ huyện khóa XXV, nhiệm kỳ 2019 - 2024; hiệp thương cử 8 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tại hội nghị lần thứ nhất, Ủy Ban MTTQ huyện hiệp thương cử đồng chí Nguyễn Đình Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy giữ chức danh Chủ tịch MTTQ huyện nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: