Thứ sáu, ngày 3/5/2024

Phụ nữ Hải Dương tiếp tục đồng hành cùng phụ nữ biên cương

Thứ Ba 09/04/2019 18:44

Xem với cỡ chữ
Từ ngày 11-13/3/2019, đoàn cán bộ Hội LHPN tỉnh Hải Dương đã thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại 2 xã Phu Luông và Mường Lói thuộc huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Tham gia đoàn cán bộ có đồng chí Lê Thị Ngọc - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện một số ban chuyên môn cơ quan Hội LHPN tỉnh; 6 huyện, thành phố là Bình Giang, Kim Thành, Nam Sách, Thanh Miện, Cẩm Giàng, Chí Linh và Hội phụ nữ công an tỉnh Hải Dương.

Trao quà cho hội viên phụ nữ nghèo tại xã Phu Luông

Trong thời gian công tác, đoàn đã làm việc với cấp ủy, chính quyền; Hội LHPN 2 xã Phu Luông và Mường Lói, đại diện Ban chỉ huy Đồn biên phòng Huổi Puốc để nắm tình hình công tác Hội, phong trào phụ nữ và tâm tư nguyện vọng, đời sống nhân dân nói chung, phụ nữ trẻ em nói riêng. Đồng thời, đoàn đã tổ chức trao vốn, quà và tiền hỗ trợ với tổng giá trị là 169 triệu đồng, trong đó: trao 04 kiện hàng gồm áo phông và màn tuyn cho đại diện lãnh đạo Đảng ủy xã, trao vốn hỗ trợ phụ nữ dân tộc phát triển kinh tế, mỗi xã 50 triệu đồng/xã (riêng Hội phụ nữ công an tỉnh hỗ trợ 1 xã) và hướng dẫn cách thức quản lý, sử dụng nguốn vốn cho Ban quản lý và các thành viên vay vốn. Đoàn cũng tổ chức trao trực tiếp 31 suất quà cho 31 hội viên phụ nữ nghèo tại 02 xã (Xã Phu Luông 10 suất, Xã Mường Lói trao 21 suất). Tặng quỹ hỗ trợ học sinh nghèo của trường tiểu học xã Mường Lói và tiền hỗ trợ mua sách cho thư viện 2 trường tiểu học dân tộc nội trú của 2 xã. Sau buổi làm việc, đoàn trực tiếp đến thăm tặng quà cho hộ gia đình chị Lò Thị Lún, hội viên phụ nữ nghèo có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế tại bản Xôm, xã Phu Luông. Toàn bộ số tiền, quà do Hội phụ nữ tỉnh vận động các tổ chức, nhà hảo tâm và một phần trích từ nguồn “Tiết kiệm giúp phụ nữ, trẻ em nghèo và phụ nữ biên cương” của Hội phụ nữ tỉnh, huyện/thành phố và Hội phụ nữ Công an tỉnh. Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã thăm Đồn biên phòng Huổi Puốc.

Có thể nói, chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” thực sự có ý nghĩa, với mục đích tạo cơ hội, điều kiện để phụ nữ vùng biên được nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển kinh tế xóa đói, giảm nghèo đã tạo nên sức lan tỏa lớn, thu hút sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân ở khắp mọi miền của tổ quốc nói chung và Hải Dương nói riêng. Từ các nguồn vận động, hỗ trợ hội viên phụ nữ vùng biên cương của 02 xã Mường Lói và Phu Luông đã có cơ hội được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, được nhận những món quà ý nghĩa góp phần giảm thiểu những khó khăn trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày.

Hội Phụ nữ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: