Thứ sáu, ngày 3/5/2024

Hải Dương: đối thoại với cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Thứ Hai 18/03/2019 18:34

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 17/3/2019, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức tiếp xúc, đối thoại giữa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh với cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn

Về phía Trung ương, Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Về phía tỉnh, dự đối thoại có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Trưởng các Ban Xây dựng Đảng và thủ trưởng các sở, ngành: Lao động, Thương Binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh...
 Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn cán bộ, đoàn viên, thanh niên hết sức cởi mở để lãnh đạo tỉnh nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh liên quan đến các lĩnh vực. Mong muốn ai tham dự hội nghị này cũng có thể đặt câu hỏi, ai cũng được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành trả lời.

Tại Hội nghị tiếp xúc, đối thoại có 17 câu hỏi của cán bộ, đoàn viên, thanh niên được đặt ra, chủ yếu tập trung vào các vấn đề như: cơ chế hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, giải quyết việc làm; đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ đoàn khi quá tuổi, thu hút nhân tài.v.v.

Kết luận cuộc tiếp xúc, đối thoại, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định đây dịp để lãnh đạo tỉnh trực tiếp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh. Từ đó, tiếp tục nghiên cứu, chỉ đạo để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển nhấn mạnh Hải Dương đang từng ngày phát triển và đạt được những kết quả đáng mừng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh năm 2018 đạt 9,1%, mức cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Quy mô kinh tế của tỉnh đứng thứ 5 trong khu vực và đứng thứ 11 cả nước. Thu nhập bình quân đầu người của tỉnh đứng thứ 4 trong khu vực và đứng thứ 13 trong cả nước. Xuất, nhập khẩu hàng hóa, thu hút đầu tư nước ngoài, đầu tư trong nước tiếp tục tăng mạnh. Lĩnh vực đầu tư và phát triển doanh nghiệp có những chuyển biến tích cực. Năm 2018, đã cấp giấy chứng nhận đãng ký thành lập mới cho 1.460 doanh nghiệp, trong đó có trên 30% là doanh nghiệp trẻ. Thành tích chung đó có sự đóng góp quan trọng của tổ chức Đoàn các cấp, đặc biệt là lực lượng thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển cho rằng thanh niên đủ sức tiếp cận, phấn đấu, vươn lên và trưởng thành. Ngoài sự cố gắng của các bạn trẻ, các cấp ủy đảng, chính quyền cần quan tâm, tạo điều kiện và ban hành những cơ chế, chính sách liên quan đến thanh niên; tạo môi trường cho thanh niên học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ; phát huy vai trò của thanh niên và tạo điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện cho hoạt động của thanh niên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao các sở, ngành tiếp tục nghiên cứu các câu hỏi và trả lời những thắc mắc của thanh niên. Nhiều nội dung cần đăng công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Giao Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Tỉnh đoàn, các sở, ngành liên quan tiếp tục rà soát cơ chế, chính sách liên quan đến tổ chức đoàn, đoàn viên thanh niên để tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ theo các quy định của Trung ương, của tỉnh để tuổi trẻ được học tập, cống hiến, trưởng thành. Các cấp ủy, chính quyền, các sở ngành, đơn vị, cơ quan tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện hơn nữa để tổ chức đoàn thanh niên thực sự vững mạnh, hoạt động hiệu quả. Mong muốn mỗi cán bộ đoàn tiếp tục rèn luyện, phấn đấu vươn lên, trưởng thành, thực sự là thủ lĩnh của thanh niên. Phải biết thanh niên đang suy nghĩ gì, cần gì, mong muốn gì, cần hỗ trợ gì. Đòan phải tích cực tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ. Các tổ chức đoàn phải đổi mới hoạt động để hấp dẫn thanh niên.

Thực tiễn cho thấy lãnh đạo tỉnh ta hiện nay có nhiều người trưởng thành từ cán bộ đoàn. Lớp cán bộ sau phải phát huy truyền thống. Cán bộ đoàn phải suy nghĩ, hành động, thực hiện nhiệm vụ hết sức trong sáng, vì phong trào. Cấp ủy, chính quyền, đoàn viên thanh niên sẽ ghi nhận, tôn vinh. Yêu cầu Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan nghiên cứu, tham mưu, đề xuất cơ chế chính sách liên quan đến tuổi trẻ, nhất là các chế độ liên quan đến giải quyết việc làm, nhà ở...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh tỉnh ta đang tinh giản biên chế nhưng tiếp tục tuyển dụng những người trẻ có trình độ, học vấn để vào các cơ quan nhà nước, các cơ sở công lập. Giáo viên, ngành y hay bất cứ ngành nào nếu không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ thì vẫn bị đào thải. Cho nên đoàn viên, thanh niên phải là những người đi đầu trong rèn luyện ý chí, nếp sống văn minh, đặc biệt là tác phong công nghiệp, phải có hoài bão, phấn đấu vươn lên, kế tục sự nghiệp cách mạng của cha anh, là những người thực sự hội nhập quốc tế; tận dụng cơ hội, thời gian, điều kiện để học tập, cống hiến, phấn đấu và trưởng thành, xây dựng đất nước, quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phạm Thị Hoài

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: