Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Giao lưu tuổi trẻ Nam Sách với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc năm 2019

Thứ Hai 18/02/2019 16:36

Xem với cỡ chữ
Ngày 15/2, Huyện đoàn Nam Sách phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức “Giao lưu tuổi trẻ Nam Sách với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc’’.

Ngày 15/2, Huyện đoàn Nam Sách phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức “Giao lưu tuổi trẻ Nam Sách với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc’’.

Tới dự, đông viên ở tỉnh có các đồng chí: Sái Thị Yến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương; Đại tá Nguyễn Viết Nhí, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương. Ở huyện có đồng chí Bùi Văn Thăng, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Tại buổi giao lưu, các tân binh chuẩn bị nhập ngũ của huyện đã được tìm hiểu về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng cùng những năm tháng máu lửa, hy sinh nhưng rất đỗi tự hào của những người lính Cụ Hồ qua các cuộc khánh chiến của dân tộc; được tìm hiểu về cuộc sống trong quân ngũ của người lính, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nơi ăn chốn ở cho bộ đội mới nhập ngũ tại các đơn vị quân đội; những chính sách của Nhà nước giành cho bộ đội xuất ngũ.

Giao lưu với tân binh

Cũng tại buổi giao lưu, các tân binh còn được gặp gỡ một số quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, mới xuất ngũ trở về địa phương cuối tháng 1/2019 vừa qua. Các quân nhân này đều khẳng định sau 2 năm được rèn luyện trong quân đội đã giúp cho họ trưởng thành hơn, có ý chí, nghị lực và bản lĩnh, đó là điều quý nhất cho cuộc sống sau này.  Các tân binh đã bày tỏ quyết tâm rèn luyện phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà quân đội giao phó trong thời gian tại ngũ để đáp lại tình cảm của người thân, gia đình và quê hương đã gửi gắm. Nhân dịp này, huyện đã tặng quà cho các tân binh, mỗi suất quà trị giá hơn 500 nghìn đồng.

Đồng chí Bùi Văn Thăng, Bí thư Huyện ủy tặng quà cho tân binh

Trước đó, các tân binh đã đến đặt vòng hoa và dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại Đền liệt sỹ của huyện, đồng thời thăm quan Nhà Truyền thống của huyện để hiểu rõ thêm về truyền thống của quê hương Nam Sách anh hùng, động viên các tân binh tích cực rèn luyện và lập nhiều chiến công xuất sắc để xứng đáng với truyền thống của quê hương.

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: