Thứ sáu, ngày 19/4/2024

150 học sinh Trung học cơ sở của huyện Nam Sách được tham gia diễn đàn “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”

Thứ Ba 29/01/2019 00:28

Xem với cỡ chữ

Sáng ngày 19/01/2019, tại Trung tâm Hội nghị huyện Nam Sách, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Nam Sách phối hợp tổ chức Diễn đàn An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái. Đây là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa trong việc thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2018, “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam chỉ đạo.

Tham dự diễn đàn có đồng chí Hồ Ngọc Lâm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng đại diện Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo một số ban ngành, đoàn thể huyện, cán bộ hội phụ nữ các xã, thị trấn, các bà mẹ có con dưới 16 tuổi và hơn 150 học sinh khối 8, khối 9 trường THCS Đồng Lạc, Nam Hồng và thị trấn Nam Sách.

Thông qua diễn đàn, các đại biểu đã được Bác sĩ Mai Xuân Phương - Phó vụ trưởng Vụ truyền thông - Giáo dục, Tổng cục dân số trực tiếp truyền đạt, cung cấp các thông tin về giới và các vấn đề về xâm hại trẻ em, nguyên nhân, hậu quả của xâm hại tình dục trẻ em; đặc điểm chung nhất của tội phạm xâm hại tình dục trẻ em; trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong việc đẩy lùi vấn nạn xâm hại trẻ.

Trẻ em gái bày tỏ ý kiến tại diễn đàn

Cũng tại diễn đàn, các kỹ năng giúp trẻ em có thể tự bảo vệ mình trước những mối nguy cơ, những ảnh hưởng của nạn xâm hại trẻ em đã được đề cập cụ thể. Đây là cơ hội để các bậc phụ huynh, nhất là trẻ em được trang bị kiến thức để tự bảo vệ, cũng như phát hiện, tố giác trước vấn nạn xâm hại trẻ em. Đồng thời, diễn đàn cũng là dịp để các cấp, ngành, toàn xã hội quan tâm hơn nữa trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, từ đó có những giải pháp hữu hiệu nhằm xây dựng một môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng cho trẻ.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Hồ Ngọc Lâm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao sự chủ động của Hội LHPN huyện trong việc tổ chức diễn đàn An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái. Thông qua diễn đàn đã cung cấp những kiến thức bổ ích góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc hỗ trợ, can thiệp, xử lý các vụ việc bạo lực gia đình, bảo vệ phụ nữ và trẻ em; nâng cao trách nhiệm của gia đình và trẻ em đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em. Thêm vào đó, giúp các em có kỹ năng tự bảo vệ mình để có cuộc sống an toàn, lành mạnh…

Hội Phụ nữ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: