Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Bế giảng lớp bồi dưỡng năng khiếu mỹ thuật trẻ năm 2020

Thứ Năm 30/07/2020 13:43

Xem với cỡ chữ
Ngày 30/7/2020, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức bế mạc và trưng bày các tác phẩm Lớp Bồi dưỡng năng khiếu mỹ thuật trẻ năm 2020.

Đồng chí Trương Thị Thương Huyền, Chủ tịch Hội VHT tỉnh trao thưởng cho các em có thành tích xuất sắc

Lớp bồi dưỡng thu hút 25 em là học sinh các trường tiểu học trong toàn tỉnh, các em của Câu lạc bộ Mỹ thuật Hướng Dương có năng khiếu sáng tác mỹ thuật. Trong 10 ngày, các em được các họa sĩ nhiều kinh nghiệm hướng dẫn truyền đạt kinh nghiệm sáng tác và tham gia chỉnh sửa, góp ý trực tiếp vào tác phẩm; được các họa sĩ hướng dẫn về kỹ năng vẽ trên nhiều chất liệu; vẽ theo chủ đề, vẽ theo mẫu; đi tham quan, thực tế sáng tác; vẽ trực họa ngoài trời tại một số điểm trong thành phố…

Kết thúc lớp bồi dưỡng, các em học sinh đã sáng tác được 180 tác phẩm mỹ thuật với nhiều chất liệu khác nhau. Cụ thể: 107 tác phẩm phấn màu, màu nước; 20 tác phẩm xé dán; 52 tác phẩm gốm với nhiều đề tài, nội dung phong phú như: bảo vệ môi trường, phòng chống Covid- 19, bảo tồn văn hóa, giấc mơ của em, tĩnh vật hoa sen, phong cảnh, thiên nhiên, chủ đề tự do.…

Phát biểu bế mạc lớp bồi dưỡng, đồng chí TrươngThị Thương Huyền, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh khẳng định: Lớp học là sân chơi bổ ích, lý thú cho các em học sinh tiểu học có năng khiếu mỹ thuật trên địa bàn tỉnh dịp hè. Đến với lớp học, các em không chỉ được những họa sĩ nhiều kinh nghiệm hướng dẫn, trao đổi về sáng tác mà còn được phát huy năng khiếu của bản thân, khơi dậy sự tìm tòi, sáng tạo trong bộ môn mỹ thuật. Đồng chí Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cũng đánh giá cao sự lỗ lực học tập của 25 em trong quá trình tham gia lớp học và công tác hậu cần của Văn phòng Hội trong quá trình diễn ra lớp học.

Kết thúc khóa học, Lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã trao giấy chứng nhận cho các em học sinh tham gia lớp học; trao giấy khen cho 5 em đạt thành xuất sắc trong Lớp Bồi dưỡng Mỹ thuật trẻ năm 2020; khen thưởng các em có thành tích tốt trong nặn và trang trí gốm.

Tại buổi bế mạc, Ban Tổ chức đã trưng bày 60 tranh (màu nước, phấn mầu, xé dán…) và 52 tác phẩm gốm xuất sắc của các em học sinh trong lớp bồi dưỡng.

T.Mai

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: