Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Tổ chức Lễ dâng hương Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ Bảy 25/07/2020 10:46

Xem với cỡ chữ
Tối 24/7/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Thành ủy- HĐND-UBND Thành phố Hải Dương tổ chức Lễ dâng hương - Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020) tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ Thành phố Hải Dương.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn; cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy; Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các sở, thành viên Ban Chỉ đạo hè tỉnh; các đồng chí Thường trực Thành ủy, HĐND, lãnh đạo UBND Thành phố Hải Dương; Mẹ Việt Nam Anh hùng; các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và đông đảo đoàn viên thanh niên, nhân dân của Thành phố Hải Dương.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dâng hương tri ân các Anh hùng Liệt sĩ

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, biết bao anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Sự hy sinh xương máu đó đã tô thắm thêm màu cờ Tổ quốc, giúp dân tộc ta đơm hoa độc lập, kết trái tự do. Cùng cả nước, vì cả nước, những chàng trai, cô gái Hải Dương đã anh dũng lên đường, chiến đấu hy sinh, góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại của các cuộc kháng chiến, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tại chương trình, đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, những người con của thành phố Hải Dương đã anh dũng lên đường, chiến đấu hy sinh, góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại của các cuộc kháng chiến, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Các đại biểu dâng hương tại buổi lễ

Sau khi dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các sở; các gia đình liệt sĩ và các đoàn viên thanh niên đã đặt hoa, dâng hương thắp sáng hơn 300 ngọn nến hoa đăng để một lần nữa bày tỏ lòng thành kính tri ân, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm Liệt sĩ thành phố.

Đoàn viên thanh niên dâng hoa đăng tri ân các Anh hùng Liệt sĩ

Hưởng ứng tuần cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa” kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7) , toàn tỉnh đã tổ chức 11 buổi khám bệnh tình nguyện, cho 1280 đối tượng chính sách, thanh niên xung phong và gia đình có công với cách mạng trị giá 161 triệu đồng; tặng 220 suất quà trị giá 156 triệu đồng; tặng 05 xe lăn, 04 sổ tiết kiệm ; các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh ra quân các hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” với các hoạt động cụ thể: Ra quân tình nguyện làm vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm liệt sĩ; trồng thêm cây xanh tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, đền liệt sỹ trong toàn tỉnh…; đồng thời giáo dục truyền thống cho thanh thiếu nhi thông qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục trong thanh thiếu nhi và xã hội về ý nghĩa Ngày Thương binh Liệt sĩ lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, chi đội; các hoạt động giao lưu, gặp sỡ, tọa đàm, nói chuyện truyền thống; tổ chức hành trình về nguồn đến với các địa chỉ đỏ, di tích truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, khơi gợi, phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của thế hệ trẻ.

Các Y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương nhiệt tình khám, tư vấn cho các bác cựu Thanh niên xung phong, gia đình chính sách đến khám bệnh

* Sáng 25/7/2020, tại Trạm Y tế xã Ngọc Sơn (Thành phố Hải Dương), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với UBND thành phố Hải Dương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí 100 gia đình chính sách, cựu Thanh niên xung phong, người có công với cách mạng tại địa phương. Tại chương trình Ban Tổ chức trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đồng; trao 05 xe lăn cho các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng trị giá chương trình gần 50 triệu đồng.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm liệt sĩ, các công trình ghi công liệt sĩ, các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức vào ngày 26/7/2020.

Phan Thị Thanh Hiền- Tỉnh đoàn Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: