Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Chú trọng khen thưởng những công nhân trực tiếp sản xuất

Thứ Bảy 18/07/2020 18:22

Xem với cỡ chữ
Ngày 17/7/2020, Liên đoàn lao động tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động tỉnh lần thứ V.

Đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐVN và LĐLĐ tỉnh Hải Dương tặng Bằng khen cho các điển hình tiên tiến. Ảnh: Diệu Thuý

Các đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương; Mai Xuân Anh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương cùng hơn 300 đại biểu là những điển hình tiên tiến đại diện cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu tới dự. 

Trong 5 năm qua, hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn tỉnh Hải Dương phát động, đã có 568.535 lượt công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đăng ký các danh hiệu thi đua, qua bình xét, phân loại cuối năm có 70-80% cá nhân, tập thể đạt các danh hiệu thi đua. 

CNVCLĐ toàn tỉnh đã đề xuất 34.517 sáng kiến cải tiến kỹ thuật và sáng kiến kinh nghiệm, đảm nhận 1.175 công trình, đề tài khoa học với tổng giá trị làm lợi hàng nghìn tỉ đồng; đã có 41 cá nhân có đề tài, sáng kiến, giải pháp được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng và huy hiệu lao động sáng tạo; Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức 3 hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn tỉnh, đã có 198 đề tài, giải pháp của CNVCLĐ tham gia, trong đó có 83 giải pháp đoạt giải thưởng cấp tỉnh, 11 giải pháp đạt giải tại các hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc…

Các điển hình tiên tiến chia sẻ cách làm hay tại hội nghị. Ảnh: Diệu Thuý

Trong 5 năm qua, đã có 588.286 lượt nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Thông qua các phong trào thi đua, toàn tỉnh đã có 79 tập thể, cá nhân được Nhà nước tặng thưởng Huân chương vác loại, 4 cá nhân được phong tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc; 24 cá nhân được phong tặng các danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc ưu tú” và “Nhà giáo ưu tú”...

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận, đánh giá cao những kết quả thực hiện phong trào thi đua trong đội ngũ CNVCLĐ của tỉnh. 

Đồng thời, các đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cấp Công đoàn cần nâng cao hơn nữa nhận thức của CNVCLĐ về phong trào thi đua trong lao động, sản xuất kinh doanh. 

Tiếp tục tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh; phát động các đợt thi đua cao điểm phấn đấu hoàn thành các công trình trọng điểm của tỉnh, tạo động lực cho tỉnh trong công tác thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. 

Công đoàn các cấp tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp phát chính đáng của CNVCLĐ; tăng cường giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng chính quyền, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao hiệu quả phối hợp xây dựng, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng đội ngũ cán bộ, tổ chức công đoàn. 

Tiếp tục đổi mới hình thức, nội dung phát động các phong trào thi đua, hướng về cơ sở, chú trọng phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến, khen thưởng đúng người, đúng quy định, thiết thực, hiệu quả; chú trọng khen thưởng những công nhân trực tiếp sản xuất, CNVCLĐ không giữ chức danh quản lý, các tổ đội có năng suất kỷ lục, sáng kiến, sáng tạo đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đơn vị… 

Theo laodong.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: