Thứ bảy, ngày 18/5/2024

Hội nghị biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến lần thứ IV, giai đoạn 2015-2020

Thứ Tư 15/07/2020 20:38

Xem với cỡ chữ
Ngày 15/7/2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến lần thứ IV, giai đoạn 2015 - 2020. Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy tới dự.

 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Thế Hùng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua

Trong 5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước đã được các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Hải Dương triển khai, thực hiện một cách sáng tạo, hiệu quả. Các nội dung, tiêu chí thi đua được cụ thể hóa phù hợp với từng cấp Hội, từng đối tượng phụ nữ. Không chỉ phát động thi đua, Hội còn có các hoạt động hỗ trợ, động viên, khuyến khích để hội viên và các tầng lớp phụ nữ tích cực tham gia, hưởng ứng. Các phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh", cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang"… đã trở thành phong trào rộng khắp trong các cấp Hội và đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh; góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và phát huy nội lực, sức sáng tạo của phụ nữ trên tất cả các ngành, các cấp, các lĩnh vực; tạo động lực để chị em phấn đấu vươn lên tự hoàn thiện mình và khẳng định vai trò, vị thế trong gia đình và xã hội. 

Thông qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện ngày càng nhiều những điển hình, những tấm gương phụ nữ năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, kinh doanh, trong công tác, học tập, nghiên cứu khoa học… Từ năm 2015 - 2019, các cấp Hội đã biểu dương 32.736 điển hình trên các lĩnh vực, với 1.594 tập thể và 1.698 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội được các cấp Hội và các cấp, các ngành khen thưởng; gần 20.000 hội viên, phụ nữ đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc". 5 năm qua, các cấp hội trong tỉnh đã thành lập 1.802 mô hình tiết kiệm với tổng số tiền 61 tỷ đồng, trong đó trích 23,3 tỷ đồng cho 9.653 hội viên hoàn cảnh khó khăn vay không lấy lãi. 31.114 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ được các cấp hội giúp, 2.892 hộ đã thoát nghèo. Các cơ sở hội vận động cán bộ, hội viên quyên góp, ủng hộ xây 87 nhà "Mái ấm tình thương", sửa 42 nhà với tổng số tiền 8,9 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội Phụ nữ đạt được trong phong trào thi đua. Đồng thời, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới việc phát động và triển khai các phong trào thi đua trong hội viên phụ nữ cần hướng tới những mục tiêu lớn nhưng phải bằng việc làm cụ thể, nội dung thiết thực, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp phụ nữ. Cần rút ra những bài học kinh nghiệm từ thành công cũng như từ hạn chế trong phong trào thi đua của giai đoạn đã qua để đổi mới cách thức tổ chức, động viên các tầng lớp phụ nữ hăng hái thi đua thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh trong thời gian tới. Cần khuyến khích và tạo điều kiện để bản thân mỗi phụ nữ có ý thức chủ động phấn đấu vươn lên, có động lực, có khát vọng cống hiến, tự tin và tích cực tham gia nhiều hơn nữa vào các phong trào thi đua yêu nước. Cần tiếp tục quan tâm nhiều hơn tới việc nâng cao trình độ, năng lực cho phụ nữ; đặc biệt là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật. Tiếp tục quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội; củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở Hội vững mạnh toàn diện, đổi mới hình thức tập hợp hội viên, bám sát cơ sở, nắm bắt kịp thời tư tưởng, nguyện vọng của chị em...

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng bằng khen cho 17 tập thể và 59 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước; lựa chọn 3 đại biểu tham dự hội nghị biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức và chọn 6 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V.

Thùy Linh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: