Thứ ba, ngày 21/5/2024

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ tổ chức tổng kết công tác thi đua năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 ngành kiểm tra Đảng

Thứ Năm 31/01/2019 19:19

Xem với cỡ chữ
Ngày 30/01/2019, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ tổ chức tổng kết công tác thi đua năm 2018, triển khai ký kết giao ước thi đua năm 2019 ngành kiểm tra Đảng.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Việt Cường, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; các đồng chí uỷ viên uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ; chủ nhiệm, phó chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra các huyenẹ uỷ, thị uỷ, thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ; các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng trong công ác thi đua năm 2018. 

Các đơn vị ký cam kết thi đua năm 2019

          Kết quả thực hiện công tác thi đua UBKT các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ tổ chức quán triệt, tuyên truyền đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, các văn bản hướng dẫn của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ủy ban Kiểm tra Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Tích cực tham mưu cho cấp ủy xây dựng, triển khai chương trình kiểm tra, giám sát năm 2018 của cấp ủy và ủy ban kiểm tra; đồng thời chủ trì, phối hợp với các cơ quan thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát theo quy định. Trong năm, đã kiểm tra 101 đảng viên và 25 tổ chức đảng, đã kết luận 94 đảng viên có vi phạm và 51 đảng viên vi phạm phải xem xét, xử lý kỷ luật; 24 tổ chức đảng có vi phạm, trong đó 4 tổ chức đảng phải áp dụng hình thức kỷ luật của Đảng. Uỷ ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 717 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; kết luận 683 tổ chức thực hiện tốt, 33 tổ chức thực hiện chưa tốt (cấp cơ sở, chi bộ). Kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 308 tổ chức đảng, kết luận 10 tổ chức đảng thực hiện chưa tốt; giải quyết tố cáo 20 đảng viên và 3 tổ chức đảng; giải quyết khiếu nại kỷ luật 1 đảng viên; thực hiện giám sát chuyên đề đối với 661 đảng viên và 742 tổ chức đảng.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như thực hiện cam kết thi đua giữa các phòng chuyên môn của cơ quan UBKT Tỉnh uỷ với Uỷ ban kiểm tra  huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ. Kết quả thực hiện nhiệm vụ đã có bước chuyển biến rõ rệt, nâng cao hiệu quả, trách nhiệm của từng đồng chí làm công tác kiểm tra đảng; đồng thời trở thành động lực quan trọng để động viên, khích lệ cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra nỗ lực phấn đấu, vượt qua thử thách, kiên định trong lập trường và đạt được những thành tích quan trọng. Đã xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng, đảng viên vi phạm các quy định của Đảng đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục, đúng người, đúng lỗi vi phạm, góp phần làm trong sạch tổ chức Đảng; nâng cao vai trò, trách nhiệm, phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên trong việc tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng.

Để tiếp thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2019, đồng thời cũng là năm chuẩn bị cho tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu uỷ ban kiểm tra các cấp cần tiếp tục tham mưu cho cấp uỷ làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; kịp thời phát hiện những vấn đề còn bất cập trong các văn bản quy định của Đảng để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp và đảm bảo chặt chẽ hơn trong việc xử lý kỷ luật. Cơ quan uỷ ban kiểm tra cần phối hợp chặt chẽ với các ban xây dựng đảng và các cơ quan chuyên môn để tham mưu cho cấp uỷ rà soát, đánh giá về lịch sử chính trị, văn bằng, chứng chỉ đối với cán bộ quy hoạch, nhất là cán bộ dự kiến đưa vào nguồn cơ cấu cấp uỷ khoá tới. Trong quá trình xác minh, kiểm tra cán bộ, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm cần phải kết luận rõ ràng, cụ thể, có căn cứ theo quy định của Đảng, pháp luật nhà nước để chỉ rõ các sai phạm của đảng viên phải tâm phục, khẩu phục. Tăng cường công tác giám sát, phát hiện nhằm sớm ngăn chặn, đẩy lùi biểu hiện, hành vi tham nhũng, lãng phí, nhất là lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực và tránh tình trạng trông chờ, nghe ngóng chỉ đạo của cấp trên. Đồng chí cũng yêu cầu mỗi cán bộ làm công tác kiểm tra đảng cần nêu cao tinh thần gương mẫu, không vì mục đích cá nhân, không làm liều, làm ẩu; chủ động nghiên cứu tài liệu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu. Đ ồng thời chủ động phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các cơ quan khối nội chính để đẩy nhanh tiến độ xem xét, kiểm tra, giám sát các vụ việc với tinh thần quyết tâm cao, xử lý kết luận nhanh, chính xác các vi phạm kỷ luật Đảng.

Đ/c Đặng Việt Cường, UVBTV, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ triển khai nhiệm vụ năm 2019

 Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ, đồng chí Đặng Việt Cường, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đã yêu cầu uỷ ban kiểm tra các huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ và các phòng chuyên môn của cơ quan Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ cần phải cụ thể hoá thành kế hoạch, nhiệm vụ công tác đến từng cán bộ, đảng viên trong ngành kiểm tra Đảng và phát động phong trào thi đua năm 2019. Tạo tiền đề quan trọng nhằm ngăn chặn, đẩy lùi các vi phạm trong tổ chức đảng và đảng viên một cách thiết thực, hiệu quả góp phần nâng cao uy tín của Đảng.

Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: