Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Tổ công tác của huyện Kim Thành làm việc với xã Kim Xuyên đánh giá tiến độ thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng một số dự án trọng điểm của huyện qua địa bàn xã.

Thứ Sáu 09/12/2022 14:53

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 8/12, tổ tuyên truyền vận động của huyện đã làm việc với cấp ủy chính quyền xã Kim Xuyên để đánh giá tiến độ thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng một số dự án trọng điểm của huyện qua địa bàn xã Kim Xuyên. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Tổ trưởng tổ công tác chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ công tác chủ trì buổi làm việc

Năm 2022, trên địa bàn xã Kim Xuyên có 3 dự án trọng điểm của huyện đi qua gồm dự án đường trục Đông Tây trên địa bàn huyện, dự án đường gom phía nam đường sắt Hà Nội- Hải Phòng và dự án đường giao thông đoạn từ trung tâm y tế huyện đi thôn Quỳnh Khê 1.

Dự án đường trục Đông Tây đoạn qua địa bàn xã Kim Xuyên có chiều dài 500m, với tổng diện tích đất phải thu hồi để thực hiện dự án là 9.963,0 m2, trong đó có 4.475,0 m2 thuộc đất sản xuất nông nghiệp- đất 03 của 21 hộ gia đình, cá nhân; diện tích đất còn lại do xã Kim Xuyên quản lý với tổng số 25 hộ dân có tài sản, hoa màu trên đất thuộc diện giải phóng bàn giao đất cho dự án. Đến nay, đã có 23/25 hộ đồng thuận ký phương án bồi thường hỗ trợ đất và cây cối hoa màu trên đất. Hiện còn 2 hộ có đất nhận thầu khoán của UBND xã chưa đồng ý ký phương án bồi thường hỗ trợ.

Đối với dự án đường giao thông từ Trung tâm y tế huyện đi thôn Quỳnh Khê 1 có chiều dài 995,0 m đi qua địa bàn thôn Dưỡng Thái Nam, xã Phúc Thành và thôn Quỳnh Khê , xã Kim Xuyên. Trong đó, xã Kim Xuyên có 9.948,6 m2 đất phải thực hiện thu hồi bàn giao thực hiện dự án với 26 hộ có đất và tài sản cây cối hoa màu trên đất cần thu hồi. Hiện nay, đã có 21 hộ có đất nông nghiệp và tài sản cây cối hoa màu trên đất đã ký phương án và nhận tiền bồi thường hỗ trợ, 4 hộ có đất ở và tài sản cây cối hoa màu trên đất đã ký phương án đồng thuận còn 1 hộ có đất ở và cây cối hoa màu trên đất chưa đồng thuận và ký phương án bồi thường hỗ trợ.

Đối với dự án đường goom phía nam đường sắt Hà Nội- Hải Phòng đoạn qua xã Kim Xuyên có tổng chiều dài 1,1 km với 57 hộ dân có đất và tài sản cây cối hoa màu trên đất thuộc diện giải tỏa bàn giao đất thi công dự án; đến nay, đã có 52/57 hộ đã ký phương án và một số hộ đã nhận tiền bồi thường qua 3 đợt chi trả. Hiện còn 5 hộ chưa đồng ý ký vào phương án bồi thường bàn giao đất để thưc hiện dự án.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe ý kiến của các ngành thành viên hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện, ý kiến của đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Kim Xuyên. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Tổ trưởng tổ công tác nhấn mạnh: Đây là 3 trong số nhiều dự án trọng điểm của huyện triển khai thực hiện trong năm 2022; đồng chí đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các ngành thành viên Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng tái định cư huyện cũng như cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể xã Kim Xuyên trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận nhận bồi thường và giao đất triển khai các dự án trong thời gian qua. Để các công trình dự án trên địa bàn xã Kim Xuyên bảo đảm tiến độ thi công các công trình, đồng chí Phó bí thư thường trực Huyện ủy đề nghị ngay sau buổi làm việc, đảng ủy xã Kim Xuyên tổ chức họp đảng ủy ban hành nghị quyết chỉ đạo thành lập, phân công nhiệm vụ cho tổ công tác trong tuyên truyền vận động; tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như qua hệ thống truyền thanh, các cuộc họp, hội nghị chi bộ, hội nghị của các chi tổ hội đoàn thể  để các hộ nắm hiểu rõ chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước để từ đó đồng thuận nhận đền bù bàn giao đất thi công dự án. Giao đồng chí Bí thư Đảng ủy, đồng chí chủ tịch UBND xã Kim Xuyên chịu trách nhiệm trước Tổ công tác và Ban thường vụ Huyện ủy về công tác vận động, tuyên truyền, đồng thời hàng tuần báo cáo tiến độ thực hiện việc tuyên truyền giải toả về Tổ công tác và Ban Thường vụ Huyện ủy.

Đối với từng dự án cụ thể, đồng chí Phó bí thư thường trực Huyện ủy đề nghị các ngành thành viên Tổ công tác và thành viên hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền xã Kim Xuyên chuẩn bị tài liệu, văn bản hồ sơ liên quan để tuyên truyền vận động nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi hết mức trên cơ sở quy định của pháp luật để các hộ dân chấp hành chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước, sớm đồng thuận nhận đền bù bàn giao đất để thực hiện dự án theo đúng tiến độ.

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: