Thứ tư, ngày 24/4/2024

Cẩm Giàng: Sẵn sàng cho cuộc bầu cử trưởng thôn, khu dân cư nhiệm kỳ 2022-2024

Chủ Nhật 12/06/2022 09:46

Xem với cỡ chữ
Đến nay, 100% thôn, khu dân cư trên địa bàn huyện Cẩm Giàng đã thực hiện tốt việc niêm yết danh sách cử tri với tổng số 42.718 cử tri.

 

Cuộc bầu cử trưởng thôn, khu dân cư, nhiệm kỳ 2022 - 2025 là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng ở cấp cơ sở, nhằm chọn ra những người có đủ năng lực, uy tín để giúp chính quyền địa phương điều hành các công việc tại địa bàn; qua đó góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân và sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Xác định rõ tầm quan trọng đó, huyện Cẩm Giàng đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch bầu cử đến các địa phương trên địa bàn. Đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trưởng thôn, khu dân cư đã được Đảng bộ, Chính quyền và người dân trên địa bàn huyện thực hiện chu đáo, sẵn sàng.

Hiện nay, 107 thôn, khu dân cư trên địa bàn huyện đã hoàn thành các bước chuẩn bị nhân sự giới thiệu bầu cử trưởng thôn, khu dân cư đảm bảo đúng quy định, tiêu chuẩn. 100% thôn, khu dân cư đã thực hiện tốt việc niêm yết danh sách cử tri với tổng số 42718 cử tri, hoàn thành công tác trang trí khánh tiết, khẩu hiệu tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất như bàn ghế, hòm phiếu, nội quy, biên bản bầu cử. Công tác an ninh trật tự được tăng cường trong suốt dịp trước, trong và sau ngày bầu cử nhằm bảo đảm an ninh trật tự để phục vụ cho bầu cử vào chủ nhật ngày 12/6 tới. Danh sách các ứng cử viên cũng đã được niêm yết công khai tại các điểm bầu cử để người dân xem xét và lựa chọn người xứng đáng để bầu làm trưởng thôn, khu dân cư nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Cùng với đó, các thôn, khu dân cư đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử bằng nhiều hình thức như tuyên truyền trực quan; tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh thôn, khu dân cư.... Qua công tác tuyên truyền, đã tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân nắm rõ ngày bầu cử trưởng thôn, khu dân cư, thực hiện quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn, bầu người có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân.

Với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, đúng quy định, tin rằng cuộc bầu cử trưởng thôn, khu dân cư trên địa bàn huyện diễn ra vào chủ nhật ngày 12/6 tới đây sẽ thành công và thực sự trở thành ngày Hội của toàn dân.

Một số hình ảnh chuẩn bị cho bầu cử trên địa bàn huyện:

 

 

 

 

  

Việt Đức

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: