Thứ bảy, ngày 11/5/2024

Hội thảo khoa học Lực lượng Cảnh sát nhân dân trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam

Thứ Năm 26/05/2022 10:47

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 25/5/2022, Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam” theo hình thức trực tuyến. Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội thảo.

Tại điểm cầu Công an tỉnh Hải Dương, Đại tá Lê Quý Thường, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì. Cùng dự có đồng chí Lê Văn Bằng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố.

Đại tá Lê Quý Thường, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh

Các báo cáo khoa học đăng trong kỷ yếu Hội thảo và các ý kiến tham luận tại Hội thảo đã khẳng định: Trong mọi giai đoạn cách mạng, lực lượng CSND luôn được Đảng, Nhà nước và Chủ tịch Hồ Chí Minh quan tâm chăm lo, giáo dục, rèn luyện. Trải qua quá trình xây dựng và chiến đấu, lực lượng CSND đã trưởng thành về mọi mặt, từ tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ đến phẩm chất, năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ; trở thành một trong những lực lượng vũ trang cách mạng trọng yếu, nòng cốt trong sự nghiệp đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phục vụ đắc lực sự nghiệp cách mạng của dân tộc, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân. Hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ CSND đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự của Tổ quốc.

Hội thảo khoa học là dịp để nhìn lại những trang sử hào hùng, những hy sinh, cống hiến của lực lượng CSND trong suốt chặng đường đã qua, đồng thời cũng là diễn đàn khoa học để thảo luận, rút ra những vấn đề lý luận và thực tiễn góp phần xây dựng lực lượng CSND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Phát biểu kết luận Hội thảo, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định: Với tinh thần làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, tâm huyết, Hội thảo đã làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn, cung cấp các luận cứ khoa học, rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu, khẳng định bản chất cách mạng, truyền thống vẻ vang của lực lượng lực lượng CSND; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết để xây dựng lực lượng CSND ngày càng trong sạch, vững mạnh. Thời gian tới, tình hình thế giới và trong nước có những thuận lợi, thời cơ và khó khăn, thách thức đan xen, đặt ra nhiều yêu cầu mới đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với lực lượng CSND cũng trở nên hết sức nặng nề. Phát huy truyền thống vẻ vang hơn 76 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, 60 năm Ngày truyền thống, cán bộ chiến sỹ lực lượng CSND tiếp tục không ngừng học tập, rèn luyện để luôn vững vàng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, giỏi về pháp luật, nhạy bén về nghiệp vụ, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp các chủ trương, biện pháp phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự; làm tốt công tác nắm, phân tích, đánh giá tình hình tội phạm và trật tự, an toàn xã hội, chủ động phòng ngừa là chính kết hợp với liên tục, quyết liệt tấn công, truy quét tội phạm trên mọi địa bàn, lĩnh vực, góp phần xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, lành mạnh, phục vụ hiệu quả công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Phương Thùy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: