Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách dâng hoa tại Nhà bia nơi thành lập Đảng bộ tỉnh

Thứ Sáu 10/06/2022 14:34

Xem với cỡ chữ
Nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Hải Dương (10/6/1940-10/6/2022), sáng ngày 10/6, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách và Đảng ủy xã Hợp Tiến đã tổ chức dâng hoa tại Nhà bia nơi thành lập Đảng bộ tỉnh và dâng hương tại Đình Đầu ở xã Hợp Tiến.

 

Tại đây, các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, các bậc tiền bối cách mạng, anh hùng, liệt sĩ, đồng bào đã chiến đấu ngoan cường và hy sinh anh dũng trong sự nghiệp đấu tranh vẻ vang của Đảng và dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội và cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Các đại biểu dâng hoa tại Nhà bia nơi thành lập Đảng bộ tỉnh tại xã Hợp Tiến

Cách đây tròn 82 năm, trước đòi hỏi của phong trào cách mạng trong tỉnh, yêu cầu phải có sự lãnh đạo thống nhất, ngày 10/6/1940 tại nhà cụ Lê Thị Thạnh ở Tạ Xá (nay là xã Hợp Tiến) đã diễn ra hội nghị thành lập Đảng bộ tỉnh Hải Dương. Liên tỉnh B đã chỉ định Ban Tỉnh ủy lâm thời gồm các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hoan, Chu Thị Kim Sơn và Nguyễn Tấn Phúc. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hoan được chỉ định làm Bí thư. Sự ra đời của Đảng bộ tỉnh là tất yếu khách quan, là bước ngoặt quan trọng trong lịch sử đấu tranh cách mạng của tỉnh Hải Dương. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, cuộc khởi nghĩa giành chính quyền ở thị xã Hải Dương thắng lợi, đưa Hải Dương là 1 trong 4 tỉnh lỵ giành chính quyền thắng lợi đầu tiên trong cả nước. Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ, quân và dân Hải Dương tiếp tục nêu cao tinh thần đấu tranh kiên cường, lập lên nhiều chiến công hiển hách. Bước vào thời kỳ đổi mới, đặc biệt là từ khi được tái lập đến nay tỉnh Hải Dương đã đạt được nhiều thành quả quan trọng, đó là sự đoàn kết, nỗ lực của toàn Đảng bộ, cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh trên bước đường xây dựng tỉnh Hải Dương theo hướng công nghiệp, hiện đại.

Cùng với sự phát triển đi lên của tỉnh, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Nam Sách luôn phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức đồng lòng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, quan tâm đến công tác xây dựng Đảng. Hiện nay toàn huyện Nam Sách có 45 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy với 6.932 đảng viên.

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: