Thứ năm, ngày 25/4/2024

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nam Sách tiếp xúc đối thoại với nhân dân xã Hiệp Cát

Thứ Hai 30/05/2022 10:31

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 27/5/2022, đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Nam Sách đã có buổi tiếp xúc đối thoại với nhân dân xã Hiệp Cát theo Quy chế tiếp xúc đối thoại của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với nhân dân trên địa bàn.

 

Tham dự buổi tiếp xúc đối thoại có đồng chí Mai Xuân Anh, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ. Dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan chuyên môn của huyện cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Hiệp Cát.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Văn Xuyên phát biểu tại hội nghị

Tại buổi tiếp xúc đối thoại, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đã thông tin với nhân dân xã Hiệp Cát về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn huyện 5 tháng đầu năm nay, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp xúc, đã có 13 đại biểu là người dân xã Hiệp Cát phát biểu bày tỏ tâm tư nguyện vọng và phản ánh, kiến nghị với đồng chí Bí thư Huyện uỷ một số vấn đề được người dân quan tâm như: Đề nghị huyện tăng cường công tác quản lý đất đai, tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp san lấp ao hồ trong các thôn, khu dân cư không đúng quy định; các trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích, xây nhà trên đất chuyển đổi sai quy định. Đề nghị huyện chỉ đạo thực hiện chi trả tiền đền bù hỗ trợ cho hộ dân đã bàn giao đất để làm khu giãn dân của xã Hiệp Cát. Đề nghị huyện chỉ đạo kiểm tra xử lý tình trạng xe quá tải lưu thông trên một số tuyến đường của xã và tuyến đê sông Thái Bình, gây hư hỏng đường và mặt đê; cấp trên cần có kế hoạch tu bổ nâng cấp để vừa tạo thuận lợi trong giao thông đi lại của nhân dân, vừa đảm bảo công tác phòng chống lụt bão; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho trường Tiểu học Hiệp Cát đáp ứng nhu cầu học tập và ăn bán trú của học sinh. Huyện, xã cần tăng cường các biện pháp phòng ngừa các tệ nạn xã hội xảy ra trong lứa tuổi thanh thiếu niên và đề nghị ngành công an bố trí trả thẻ căn cước công dân tại xã để tạo thuận lợi cho người dân. Đối với việc thực hiện phân loại, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt theo Nghị quyết 13 của Ban Thường vụ Huyện ủy, nhân dân xã Hiệp Cát đề nghị huyện tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở vào cuộc mạnh mẽ hơn, có như vậy mới tạo chuyển biến về nhận thức và thay đổi thói quen của mọi người dân trong việc phân loại rác thải tại nguồn, cùng chung tay góp sức bảo vệ môi môi trường.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã trực tiếp trả lời, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của người dân xã Hiệp Cát, đồng thời yêu cầu lãnh đạo các phòng: Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo; Lao động Thương binh và xã hội; Nông nghiệp và PTNT; Công an huyện; Hạt quản lý đê và lãnh đạo UBND xã Hiệp Cát trả lời làm rõ các ý kiến thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền của huyện sẽ được tổng hợp để báo cáo với cấp trên theo quy định.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu xã Hiệp Cát trong thời gian tới cần tăng cường tổ chức hoạt động tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân, nắm bắt và giải quyết kịp thời các ý kiến của công dân cũng như những vướng mắc phát sinh ngay từ cơ sở; tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống của người dân; tăng cường lãnh đạo chỉ đạo với tinh thần trách nhiệm cao nhất, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2022 đã đề ra.

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: