Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới

Thứ Sáu 20/05/2022 15:38

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 20/5/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới. Đồng chí Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự chỉ đạo.

 

Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện, các đồng chí Huyện ủy viên phụ trách xã, thị trấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy.

Đồng chí Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu kết luận hội nghị

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mớ. Trong nhiệm kỳ 2015- 2020 kết nạp được 684 đảng viên đạt 114% kế hoạch. Năm 2021 kết nạp được 123 đảng viên mới đạt 102,5% kế hoạch. 5 tháng đầu năm 2022 kết nạp được 37 đảng viên mới. Đặc biệt thời gian qua, huyện đã quan tâm bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới là học sinh; đã kết nạp được 36 đảng viên là học sinh THPT vào Đảng. Từ năm 2016 đến nay, đã kết nạp được 60 đảng viên mới trong các tổ chức đảng thuộc doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã kết nạp được 02 chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác kết nạp đảng viên vẫn còn một số khó khăn.

Cũng tại hội nghị, có 08 đơn vị tham luận về kinh nghiệm trong công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới khối nông thôn, khối cơ quan và phát triển đảng viên mới là học sinh, công nhân trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, trong đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện. 

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu các Ban xây dựng Đảng, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện và các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới; xác định công tác phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, trước mắt và lâu dài của mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng. Bên cạnh đó, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giúp cho quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức về Đảng, củng cố niềm tin, có nhận thức đúng đắn để có mục tiêu, phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên giai đoạn 2022 - 2025 ở cấp mình; đề ra các biện pháp, cách làm hiệu quả, sát với tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục theo quy định. Đổi mới và nâng cao chất lượng các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú, học sinh, công nhân. Quan tâm vận động thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp khu vực người Nhà nước, làm cơ sở cho công tác phát triển đảng viên mới tại các doanh nghiệp. Các đoàn thể chính trị - xã hội huyện và xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, đề ra các chỉ tiêu về bồi dưỡng đoàn viên, hội viên ưu tú để tạo nguồn kết nạp vào Đảng; coi đây là chỉ tiêu cứng để đánh giá thi đua đối với các tổ chức chính trị - xã hội cơ sở cuối năm. Các chi, đảng bộ trường THPT, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên huyện cần chú trọng hơn nữa việc phát triển đảng viên là học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, năng khiếu, có ý chí và nhận thức đúng về Đảng để tạo nguồn kết nạp vào Đảng...

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: