Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Xã Thúc Kháng, huyện Bình Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập chi bộ Đảng đầu tiên

Thứ Hai 16/05/2022 16:45

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 13/5, Đảng bộ xã Thúc Kháng huyện Bình Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập chi bộ Đảng đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ xã Thúc Kháng (15/05/1947-15/05/2022) và trao tặng huy hiệu Đảng đợt 03/02, đợt 19/05 năm 2022.

 

Dự và chúc mừng buổi Lễ có các đồng chí: Lê Quý Tiệp, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; Nguyễn Hữu Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Trung Kiên-  Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đ/c trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ huyện; 1 số cơ quan huyện; các đ/c lãnh đạo Đảng uỷ - HĐND - UBND, các ban, ngành đoàn thể xã Thúc Kháng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã Thúc Kháng, các đồng chí đảng viên được nhận huy hiệu đảng, các đồng chí trong ban công tác chi ủy các chi bộ, trưởng thôn đã về dự đông đủ.

Toàn cảnh buổi Lễ

Ngày 15/5/1947 đã đi vào lịch sử, như một mốc son chói lọi, mở ra trang sử mới của quê hương Thúc Kháng, đó là ngày thành lập chi bộ đảng đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ Thúc Kháng ngày nay. Trải qua 75 năm xây dựng và trưởng thành, từ 3 đảng viên ban đầu, hiện nay có 342 đảng viên sinh hoạt tại 12 chi bộ, 145 đồng chí đã được tặng Huy hiệu Đảng từ 30-75 năm tuổi Đảng. Đảng bộ xã nhiều năm liền được công nhận trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Tỉnh ủy tặng bằng khen. Trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bảo vệ Tổ quốc, quân và dân Thúc Kháng đã anh dũng chiến đấu, chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến. Hàng nghìn thanh niên Thúc Kháng đã hăng hái lên đường nhập ngũ, cống hiến tuổi xuân cho Tổ quốc. Với thành tích trong các cuộc kháng chiến, Đảng bộ và nhân dân Thúc Kháng đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng nhất, 2 huân chương kháng chiến hạng nhì, hàng trăm cán bộ và nhân dân được tặng thưởng huân, huy chương, bằng khen, giấy khen các loại. Có 7 bà mẹ được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 143 người con của xã Thúc Kháng đã anh dũng hy sinh được nhà nước suy tôn là liệt sỹ, 104 đ/c thương bệnh binh và bị nhiễm chất độc da cam…

Bước vào thời kỳ đổi mới, phát huy truyền thống của quê hương cán bộ và nhân dân xã Thúc Kháng cùng nhân dân cả nước khẩn trương bắt tay vào thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược “ Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”. Đảng bộ xã đã trải qua 30 kỳ đại hội, ngày càng trưởng thành, vững mạnh. Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân xã Thúc Kháng luôn phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Bước vào xây dựng NTM xã Thúc Kháng năm 2011 mới đạt 9/19 tiêu chí, điểm xuất phát không cao nhưng vẫn được ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện chọn là 1 trong những xã có quyết tâm cao trong lĩnh vực thu hút vốn đầu tư vào xây dựng cơ sở hạ tầng. Qua 5 năm thực hiện Đảng bộ và nhân dân xã Thúc Kháng đã hăng hái thi đua tích cực hưởng ứng phong trào bằng ý trí kiên trì, tư duy sáng tạo, tranh thủ sự ủng hộ tích cực của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài xã, với cách làm từ dễ đến khó vừa tập trung huy động nội lực, vừa tranh thủ các chương trình mục tiêu của Trung ương, tỉnh, huyện. Đặc biệt là tranh thủ tốt sự đóng góp xây dựng quê hương của các doanh nghiệp trên địa bàn xã, con em quê hương đang công tác, lao động trong mọi miền tổ quốc đã góp phần xây dựng diện mạo nông thôn xã Thúc Kháng đổi mới từng ngày. Đến tháng 11 năm 2016 xã Thúc Kháng được UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM. Xã phấn đấu về đích NTM nâng cao trong năm 2022. Trong 2 năm gần đây do đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế nhân dân, xong với sự quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân xã Thúc Kháng với tinh thần chống dịch như chống giặc, dịch Covid-19 dần được kiểm soát, mọi hoạt động đều được điều chỉnh để thích ứng an toàn. Thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2021 đạt 55 triệu đồng\người\năm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định và giữ vững. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, giải quyết chế độ chính sách được quan tâm. Công tác quản lý đất đai được quan tâm chỉ đạo quyết liệt…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quý Tiệp - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ đã chúc mừng và ghi nhận những thành tích đạt được sau chặng đường 75 năm phát triển của Đảng bộ Thúc Kháng. Đồng thời động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tự hào về chặng đường lịch sử 75 năm đã qua, là nền tảng, động lực để đảng bộ vượt qua khó khăn, thử thách, tiếp tục tiến lên, xây dựng Thúc Kháng trở thanh một xã giàu mạnh, vững bước trên con đường đổi mới và hướng tới xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong thời gian tiếp theo.

 

 

Hà Trang - Văn phòng Huyện uỷ, HĐND&UBND huyện Bình Giang

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: