Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Nhiều đặc sản của Hải Dương được giới thiệu tại Hội chợ Việt Nam tại Kagoshima

Thứ Tư 20/07/2022 16:39

Xem với cỡ chữ
Tỉnh Hải Dương tham gia Hội chợ Việt Nam tại Kagoshima với gian hàng giới thiệu bánh đậu xanh Hoàng Gia, gốm Chu Đậu, tranh thêu Xuân Nẻo, vải thiều Thanh Hà, thạch rau câu Long Hải, trà sen Kiếp Bạc…

 

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng tặng vải thiểu Thanh Hà cho ngài Thống đốc tỉnh Kagoshima 

Sáng 17/7, Hội chợ Việt Nam tại Kagoshima 2022 được tỉnh Kagoshima kết hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và các đơn vị phối hợp tổ chức cùng một lúc tại hai địa điểm ở trung tâm thương mại Cen Terrace Tenmonkan và siêu thị AEON Mall Kagoshima. Tỉnh Hải Dương tham gia Hội chợ lần này với gian hàng giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP của tỉnh như: Bánh đậu xanh Hoàng Gia, gốm Chu Đậu, tranh thêu Xuân Nẻo (Tứ Kỳ), vải thiều Thanh Hà, thạch rau câu Long Hải, trà sen Kiếp Bạc…

Chương trình khai mạc Hội chợ được tổ chức trang trọng tại sân khấu sự kiện Quảng trường Cen Terrace. Phát biểu khai mạc Hội chợ Việt Nam tại Kagoshima 2022, ngài Shiota Koichi, Thống đốc tỉnh Kagoshima vui mừng cho biết: Hội chợ năm nay được tổ chức với mong muốn sẽ giúp người dân trong tỉnh có cơ hội được tìm hiểu sâu hơn về Việt Nam và sẽ dành sự quan tâm cho Việt Nam nhiều hơn nữa. Đồng thời cũng là dịp để giúp thúc đẩy kế hoạch kết nối đường bay thẳng Kagoshima - Hà Nội của hãng hàng không Vietjet.

 Ngài Thống đốc tỉnh Kagoshima tặng Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng rượu Sochu đặc sản của tỉnh Kagoshima

Ngài Thống đốc bày tỏ sự vui mừng, xúc động vì tại Hội chợ năm nay có sự tham gia của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản do ngài Đại sứ Vũ Hồng Nam dẫn đầu, đoàn đại biểu đến từ tỉnh Hải Dương do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng dẫn đầu.

Theo ngài Thống đốc, hiện nay trong toàn tỉnh Kagoshima có hơn 5000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trong nhiều lĩnh vực. Các bạn Việt Nam là nguồn nhân lực quý báu, đóng góp rất lớn cho nền kinh tế vùng, cũng như đóng góp cho xã hội địa phương và đã trở thành một phần không thể thiếu của Kagoshima. Ngài Thống đốc chúc cho mối quan hệ giao lưu giữa tỉnh Kagoshima và tỉnh Hải Dương nói riêng, Việt Nam nói chung sẽ ngày càng phát triển sâu rộng hơn nữa.

Tại Hội chợ, đồng chí Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã giới thiệu tổng quan về tỉnh Hải Dương và các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh. Trong những năm qua, kinh tế của Hải Dương luôn đạt mức tăng trưởng tích cực, GRDP năm 2021 đạt mức tăng trưởng 8,6%, đứng thứ 4 trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) vươn lên vị trí số 13 trên bảng xếp hạng chung của cả nước; tăng 34 bậc so với năm 2020. 6 tháng đầu năm 2022, kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng 11,8%, cao thứ 6 trong cả nước, thứ 2 trong vùng đồng bằng sông Hồng. Sản phẩm hàng hoá trên địa bàn tỉnh rất phong phú, đa dạng; bao gồm sản phẩm từ trồng trọt, chăn nuôi, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp.

 Thống đốc tỉnh Kagoshima Shiota Koichi thăm gian hàng của tỉnh Hải Dương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân mong muốn và tin tưởng các nhà đầu tư, doanh nhân của Nhật Bản sẽ quan tâm, tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp cùng các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hải Dương. Đặc biệt, với sự kiện khai trương đường bay thẳng của hãng hàng không VietJet hôm nay cũng là tiền đề vô cùng thuận lợi, qua đó tạo môi trường cho giao thương, thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại giữa Hải Dương với Kagoshima nói riêng, giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung.

Nhân dịp này, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương thay mặt lãnh đạo tỉnh đã trao quà kỷ niệm là vải thiều Thanh Hà - đặc sản tiêu biểu của tỉnh Hải Dương cho Thống đốc Shiota. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu với ngài Thống đốc và các đại biểu tham dự Hội chợ về lịch sử và giá trị của quả vải thiều Thanh Hà và mong muốn người dân Kagoshima sẽ sớm được thưởng thức món đặc của tỉnh Hải Dương cũng như của Việt Nam. Món quà mà Thống đốc tặng cho Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương là rượu Shochu có thương hiệu Yamezakura do công ty Satsma Muso sản xuất. Đây là sản phẩm đã đạt giải xuất sắc nhất trong cuộc thi rượu Shochu, awamori 2022 do Đại sứ quán Nhật Bản tại Pari (Pháp) tổ chức vào tháng 6/2022.

 Đồng chí Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại Hội chợ

Sự kiện Hội chợ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như: biểu diễn múa truyền thống Việt Nam, trình diễn thời trang áo dài dân tộc Việt Nam; triển lãm ảnh Việt Nam; trải nghiệm vẽ nón lá nghệ thuật, gian hàng bán sản phẩm Việt Nam…

Trước đó, đoàn công tác của tỉnh Hải Dương đã đi tham quan một số làng nghề truyền thống và địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Kagoshima. Chiều cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh trở lại thủ đô Tokyo và trở về Việt Nam kết thúc chuyến công tác thành công với các buổi làm việc, xúc tiến đầu tư, thương mại – du lịch và tham gia hội chợ do đại sứ quán Việt Nam và tỉnh Kagoshima tổ chức.

VPTU (Theo Báo điện tử Dangcongsan.vn)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: