Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và đảm bảo thuốc, sinh phẩm, vật tư y tế

Thứ Hai 18/07/2022 07:26

Xem với cỡ chữ
Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 2060/UBND-VP, ngày 16/7/2022 về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và đảm bảo thuốc, sinh phẩm, vật tư y tế.

 

Ảnh minh họa

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện một số nội dung sau: 

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch "2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác" theo khuyến cáo của Bộ Y tế; cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, quân nhân, chiến sĩ phải nêu gương, đi đầu trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 các mũi theo qui định.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, huy động sự tham gia của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, nâng cao ý thức tự giác, tự bảo vệ của người dân; tránh tâm lý chủ quan lơ là, mất cảnh giác; đồng thời, tăng cường vận động nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng tiêm vắc xin phòng COVID-19 kịp thời và đầy đủ, nhằm tạo miễn dịch lâu dài trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các đơn vị liên quan tập trung rà soát toàn bộ đối tượng tiêm chủng theo từng nhóm tuổi (từ 18 tuổi trở lên; từ 12 đến dưới 18 tuổi; từ 5 đến dưới 12 tuổi) và tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế; tuyệt đối không để bùng phát dịch COVID-19 trên địa bàn do người dân không tham gia tiêm chủng hoặc tiêm chủng không đủ liều theo qui định. Sở Y tế phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố rà soát, tổng hợp chính xác đối tượng cần tiêm, chia từng nhóm đối tượng, phân bổ đủ vắc xin phòng COVID-19 cho từng huyện, thị xã, thành phố, sử dụng kịp thời, hiệu quả số vắc xin phòng COVID-19 đề nghị Bộ Y tế cấp, tránh lãng phí; đồng thời hoàn thành tiến độ tiêm chủng theo chỉ đạo của Chính phủ.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành, đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh có các hình thức biểu dương, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, những tấm gương người tốt, việc tốt trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp, kịp thời.

Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn các cơ sở y tế thực hiện hiệu quả cơ chế tự chủ trong lĩnh vực y tế theo đúng quy định của pháp luật và các qui định hiện hành có liên quan.

Sở Y tế phối hợp với Sở Tài chính hướng dẫn các đơn vị chủ động trong công tác mua sắm, đấu thầu thuốc, hóa chất, sinh phẩm, vật tư y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo phân cấp thẩm quyền mua sắm đúng hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ Y tế và các qui định hiện hành. Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, sinh phẩm, vật tư y tế; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, không để xảy ra tình trạng tham nhũng, tiêu cực trong việc mua sắm, đấu thầu thuốc, hóa chất, sinh phẩm y tế.

Trần Linh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: