Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh gặp mặt, trao đổi với sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

Thứ Hai 05/11/2018 19:22

Xem với cỡ chữ
Ngày 03/11/2018, tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế tỉnh Hải Dương, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh gặp mặt, trao đổi với sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương; cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành liên quan của tỉnh. Trường Đại học Kỹ thuật Y tế tỉnh Hải Dương có Hội đồng Nhà trường, Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên và đại diện sinh viên các khoá cùng dự cuộc gặp gỡ, trao đổi, toạ đàm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hải Dương.

 Trong không khí trao đổi, toạ đàm thẳng thắn, nghiêm túc của sinh viên hiện nay về tâm tư, nguyện vọng, ước mơ, hoài bão, việc tham gia thi tuyển; việc khởi nghiệp; những trăn trở của sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường... rất mong muốn có việc làm để đem những kiến thức chuyên sâu của ngành y phục vụ việc khám, điều trị bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Ngoài ra, những vấn đề xã hội thường gặp như: tình hình ngập úng của thành phố; sinh hoạt, ăn ở, đi lại học tập của sinh viên; tình hình xử lý vi phạm an toàn giao thông; an ninh, trật tự; tiền nhà trọ, thanh toán sử dụng điện, nước; vệ sinh môi trường; an toàn vệ sinh thực phẩm... đã được sinh viên cập nhật, phản ánh kịp thời.

Trên cơ sở các nhóm ý kiến đề xuất của sinh viên, đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Y tế, Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Lao động TB&XH, Công an tỉnh, Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn và UBND thành phố Hải Dương đã trao đổi, trả lời nghiêm túc và làm rõ một số vấn đề có liên quan đến suy nghĩ trăn trở của sinh viên hiện nay.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến tại buổi trao đổi, toạ đàm; đồng thời chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND thành phố Hải Dương trên cơ sở các ý kiến của sinh viên sẽ có biện pháp chỉ đạo quyết liệt trong thời gian tới. Đồng thời cũng đánh giá, ghi nhận, biểu dương kết quả và thành tích đã đạt được của Đại học Kỹ thuật Y tế tỉnh Hải Dương trong nhiều năm qua; đề nghị tập thể lãnh đạo nhà trường cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu vươn lên để xây dựng thương hiệu Trường Đại học Kỹ thuật Y tế tỉnh Hải Dương là một trong ba trường đào tạo chuyên ngành về kỹ thuật y tế có chất lượng trong cả nước.

Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng chỉ đạo Tỉnh đoàn cần xây dựng kế hoạch giúp thanh niên khởi nghiệp, tăng cường tổ chức, gặp gỡ, giao lưu học sinh, sinh viên giữa các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh chỉ đạo tốt việc tổ chức thi tuyển viên chức vào các cơ sở y tế công lập; tuyển chọn ngay những sinh viên y khoa tốt nghiệp loại giỏi về công tác tại các bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh; có chính sách hỗ trợ để khuyến khích bác sỹ về công tác tại bệnh viện tuyến huyện và cơ sở; UBND thành phố kiểm tra việc thu giá điện, nước tại các phòng trọ; sớm có phương án xây dựng cầu vượt đi bộ qua đường Nguyễn Lương Bằng.

Hội nghị gặp gỡ, trao đổi, toạ đàm giữa sinh viên Trường ĐHKT Y với các đồng chí lãnh đạo tỉnh

Phó Giáo sư - Tiến sỹ, Vũ Đình Chính, Chủ tịch Hội đồng Nhà trường đã báo cáo kết quả công tác đào tạo của Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, đã góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế của cả nước nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng. Hiện nay, trường đang đào tạo 4.000 sinh viên, trong đó: 3000 sinh viên học hệ chính quy và 1.000 học viên hệ liên thông của 40 tỉnh, thành phố; nhiều sinh viên ở các tỉnh xa như: Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Đắc Lắc... Với đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động 345 người, trong đó 1 Giáo sư- Tiến sỹ, 2 Phó Giáo sư- Tiến sỹ; 27 Tiến sỹ và nghiên cứu sinh, 124 Thạc sỹ và cao học... với trên 20 phòng, khoa, bộ môn và 1 Bệnh viện, 1 Trung tâm huấn luyện là một trong các trường đại học trong nước đã khẳng định được thương hiệu, có bề dày kinh nghiệm trong công tác đào tạo điều dưỡng, kỹ thuật viên, bác sỹ đa khoa... Với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, đã đáp ứng quy mô, nhu cầu đào tạo gắn với thực hành; luôn đổi mới về nội dung, phương pháp và tiếp cận nhanh các tiến bộ khoa học mới trong y học, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của học viên, sinh viên và đội ngũ giảng viên.

Văn phòng Tỉnh uỷ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: