Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Nữ cán bộ tận tụy, sáng tạo trong công việc

Thứ Ba 30/10/2018 00:07

Xem với cỡ chữ
Là một trong những nữ điển hình tích cực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chị Nguyễn Thị Thanh Vân, Phó Chủ tịch UBND phường Sao Đỏ, thị xã Chí Linh, được đánh giá là một nữ lãnh đạo trẻ tận tụy, trách nhiệm và sáng tạo trong công việc.

Năm 2007, chị Vân được tuyển dụng vào chức danh Văn phòng - Thống kê phường Sao Đỏ. Mặc dù, gặp nhiều khó khăn do mới tiếp cận với công việc, trách nhiệm lớn song chị vẫn luôn cố gắng tận tụy với công việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Số lượng công việc văn phòng HĐND và UBND phường rất nhiều, từ việc giúp việc cho HĐND và UBND phường đến phụ trách quản lý cơ sở vật chất tại trụ sở làm việc của Đảng ủy, HĐND và UBND phường; phụ trách bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”, tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo… rất nhiều những việc “không tên” khác. Bên cạnh đó, do tính chất công việc phải thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, những người bức xúc nhất khi tới gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo hoặc chỉ đơn giản tới làm các thủ tục hành chính. Tuy nhiên, bằng sự nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, chị Vân luôn tu dưỡng đạo đức, rèn luyện bản lĩnh chính trị, không ngừng học tập để nâng cao năng lực trình độ công tác, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc. “Tôi luôn xác định sẽ cố gắng làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, nên khi được tổ chức phân công nhiệm vụ bản thân luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm làm việc để xứng đáng với vị trí của mình”, chị Vân cho biết.

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân, Phó Chủ tịch UBND phường Sao Đỏ, thị xã Chí Linh

Nhờ vậy, dù ở bất kỳ nhiệm vụ nào chị cũng đều hoàn thành xuất sắc. Trong công tác thống kê, chị Vân chủ động phối hợp cùng chuyên viên Chi Cục Thống kê chỉ đạo các khu dân cư tiến hành rà soát, điều tra các cơ sở kinh doanh cá thể, điều tra thu nhập và mức sống, điều tra lao động và việc làm, điều tra biến động dân số. Tất cả các cuộc điều tra đều hoàn thành đúng thời gian quy định và chất lượng đảm bảo yêu cầu đặt ra. Đặc biệt tham mưu tổ chức thành công cuộc tổng điều tra các cơ sở kinh tế - hành chính - sự nghiệp năm 2017. Trong công tác tham mưu, chị luôn bám sát chương trình công tác của UBND cũng như lãnh đạo UBND, bản thân chủ động nghiên cứu các quy định của pháp luật để tham mưu kịp thời, giải quyết có hiệu quả các công việc như: tham mưu giải quyết đơn thư của công dân; tham mưu tổ chức thành công cuộc bầu cử trưởng khu dân cư nhiệm kỳ 2017 - 2019… Thực hiện công tác hậu cần, chị Vân luôn nhận thức rõ vai trò của Văn phòng trong hoạt động của UBND nên luôn đảm bảo đầy đủ các điều kiện phục vụ các kỳ họp, các hội nghị cũng như hoạt động thường xuyên trong nội bộ cơ quan. Ngoài ra, chị còn giúp việc thường trực HĐND, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Phó chủ tịch HĐND. Chị Vân luôn cố gắng đảm bảo mọi điều kiện để các hội nghị tiếp xúc cử tri, các kỳ họp cũng như các hoạt động thường xuyên được tổ chức thực hiện một cách tốt nhất. Đặc biệt, thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, phụ trách bộ phận “một cửa” luôn đòi hỏi người cán bộ phải vừa có trình độ, vừa có tâm để thực hiện nhiệm vụ. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, trong mỗi vụ việc, chị Vân luôn đặt mình vào địa vị của người dân khi đến tham gia giao dịch. Từ đó, chị nhận thức rõ nhu cầu của công dân nên luôn cố gắng tạo điều kiện giúp nhân dân giải quyết công việc một cách nhanh nhất, chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, để hiểu hơn tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, chị Vân thường xuyên lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của nhân dân để tham mưu kịp thời cho lãnh đạo trong công tác tiếp dân.

Không chỉ cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, chị Vân còn có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Văn phòng HĐND và UBND phường. Cụ thể, năm 2016, để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, chị Vân tham gia xây dựng đề tài “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng với tình hình hiện nay”. Với những giải pháp như: tăng cường cơ sở, vật chất cũng như tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ công chức trong khi làm việc; ban hành tiêu chuẩn cụ thể đối với đội ngũ cán bộ, công chức phường; tổ chức điều tra, khảo sát, đánh giá một cách khách quan về chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức (Lấy phiếu tín nhiệm dưới hình thức phiếu thăm dò ý kiến của nhân dân cũng như giữa đội ngũ cán bộ công chức với nhau); xây dựng quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức cho từng giai đoạn, phù hợp với điều kiện và đặc điểm của địa phương; thực hiện việc luân chuyển cán bộ, công chức khi có thời gian công tác tối thiểu từ 3- 5 năm tại một vị trí, tạo điều kiện để rèn luyện, thử thách, đào tạo, bồi dưỡng, giúp cán bộ, công chức trưởng thành nhanh hơn, toàn diện hơn, vững vàng hơn; khắc phục tâm lý chủ quan, thỏa mãn dẫn đến bảo thủ, độc đoán; nâng cao mặt bằng dân trí nói chung và trình độ học vấn của đội ngũ cán bộ, công chức nhằm khắc phục tình trạng tụt hậu; có chính sách tạo nguồn để khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn cán bộ. Hiện nay UBND phường đang tiến hành áp dụng, duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước. Tuy nhiên, chưa đánh giá được hiệu quả hoạt động. Vì vậy, năm 2017 chị Vân đã tham gia xây dựng đề tài "Nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 vào giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa” thuộc UBND phường Sao Đỏ. Kết quả, tính đến thời điểm hiện tại khi tổ chức, công dân đến giao dịch tại bộ phận tương đối hài lòng với kết quả.

Nhờ tinh thần làm việc trách nhiệm, sáng tạo nên nhiều năm liền, chị Vân là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được nhận giấy khen của UBND thị xã Chí Linh.

Hội Phụ nữ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: