Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Giáo dục phẩm chất đạo đức cho 500 phạm nhân nữ tại Trại giam Hoàng Tiến

Thứ Hai 29/10/2018 23:49

Xem với cỡ chữ
Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Trại giam Hoàng Tiến tổ chức buổi nói chuyện về “Phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam xưa và nay” cho 500 phạm nhân nữ tại Phân trại 1 - Trại giam Hoàng Tiến.

Về dự buổi nói chuyện chuyên đề có đồng chí Trần Thị Thanh Thảo, Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh, Đại tá Nguyễn Hữu Ẩm, Giám thị trại giam Hoàng Tiến, cùng với các đồng chí cán bộ Hội LHPN tỉnh, cán bộ trại giam và đặc biệt là chuyên gia tâm lý, Tiến sĩ Hoàng Trung Học, Trưởng khoa Giáo dục, Học viên Quản lý giáo dục về dự và trực tiếp làm diễn giả cho chương trình.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và lãnh đạo Trại giam Hoàng Tiến tặng hoa và quà cho đại diện phạm nhân nữ

Tại buổi nói chuyện, chuyên gia đã cùng trao đổi với các nữ phạm nhân về phẩm chất đạo đức của phụ nữ Việt Nam xưa và nay, từ tứ đức của người phụ nữ xưa là “Công, dung, ngôn, hạnh” đến những phẩm chất của người phụ nữ trong thời kỳ cách mạng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Và đặc biệt, chuyên gia tập trung phân tích rõ những khái niệm, biểu hiện của 4 phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước, những việc phụ nữ cần làm để rèn luyện những phẩm chất đó. Trong suốt quá trình trao đổi, chuyên gia luôn nhấn mạnh với các nữ phạm nhân về những lầm lỗi của mỗi con người nhưng điều quan trọng là phải biết đứng dậy và sửa sai để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Chuyên gia tâm lý, tiến sĩ Hoàng Trung Học trao đổi với các phạm nhân nữ

Phạm nhân nữ tham gia hoạt động của buổi truyền thông

Qua cách nói chuyện đầy hào hứng, cởi mở cùng những câu chuyện, phân tích của chuyên gia tâm lý giúp nữ phạm nhân ý thức tốt hơn về giá trị của việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, trách nhiệm của mình với gia đình và xã hội. Đây là món quà tinh thần mà Hội LHPN tỉnh và ban lãnh đạo Trại giam Hoàng Tiến dành tặng cho các nữ phạm nhân dịp Ngày phụ nữ Việt Nam. Tại đây, Hội LHPN tỉnh tặng 30 tập thơ, hơn 200 tờ rơi tuyên truyền về phẩm chất đạo đức của phụ nữ Việt Nam cho các phạm nhân.

Hội Phụ nữ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: