Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Nữ Cựu Thanh niên xung phong huyện Kim thành gặp mặt kỷ niệm ngày 20/10

Thứ Năm 18/10/2018 23:44

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 17/10/2018, tại Hội trường Trung tâm văn hóa huyện, Ban nữ công Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) huyện tổ chức kỷ niệm 88 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018). Tới dự có đồng chí Vũ Thanh Sa, Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh; lãnh đạo Hội cựu TNXP huyện, lãnh đạo một số Hội, đoàn thể huyện và trên 100 đại biểu tham dự đại diện cho hơn 490 nữ cựu Thanh niên xung phong huyện Kim Thành.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam trong suốt 88 năm qua. Cùng với lực lượng TNXP trong cả nước, nữ TNXP huyện Kim Thành với tinh thần "Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh", "Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước"… đã không quản ngại gian khổ hy sinh, góp phần giành lại độc lập cho dân tộc. Trong thời bình, nữ Cựu TNXP vẫn không ngừng toả sáng, luôn phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, phẩm chất của TNXP, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động.

Sau khi ôn lại những cống hiến xuất sắc của phụ nữ Việt Nam và nữ cựu TNXP huyện trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng bảo vệ tổ quốc, báo cáo đã nêu rõ những thành tích nổi bật trong thời gian qua của nữ cựu TNXP huyện là đã nhanh chóng kiện toàn Ban Công tác nữ cấp xã, thị trấn, đưa hoạt động cựu TNXP vào nề nếp gắn với hội cơ sở, góp phần xây dựng hội vững mạnh. Trong công tác nghĩa tình đồng đội đã có nhiều hình thức và cách làm phong phú, nhiều chị em không quản ngại khó đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tích cực ủng hộ giúp đỡ cựu TNXP khó khăn; nhiều cán bộ, hội viên và cựu TNXP có điều kiện đã tự nguyện đóng góp, tài trợ cho quỹ tình nghĩa đồng đội làm quà tặng cựu TNXP nhân dịp ngày Thương binh Liệt sỹ, dịp tết và kỷ niệm ngày truyền thống TNXP. Riêng năm 2018, nổi bật là việc xây, sửa nhà cho 4 hội viên với số tiền hỗ trợ từ 30 – 60 triệu đồng; vận động xây dựng quỹ hội đạt 250 nghìn đồng/hội viên, việc sử dụng quỹ đúng mục đích phát huy hiệu quả cao. Nữ cựu TNXP tại cơ sở đã thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc, động viên các cựu TNXP gia đình liệt sỹ, nhiễm chất độc da cam, nữ cựu TNXP ốm đau cơ nhỡ và có hình thức giúp đỡ rất thiết thực, tổ chức thăm viếng, tiễn đưa đồng đội khi từ trần. Tuy nhiên, hiện nay toàn hội mới có 25 nữ cựu TNXP được hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước, còn nhiều chị em ở đơn TNXP 371 vẫn chưa được công nhận và chưa được hưởng chế độ chính sách ưu đãi nên việc vận động tham gia sinh hoạt hội còn gặp nhiều khó khăn…

Tuy nữ Cựu TNXP không thuận lợi như nam giới song chị em đã tích cực tham gia làm kinh tế để có nhiều mô hình giúp nhau làm kinh tế ở cơ sở đạt kết quả khá góp phần tăng thu nhập cho gia đình, đóng góp cho xã hội; số hộ nghèo trong cựu TNXP giảm. Đối với các phong trào cách mạng ở địa phương cơ sở, nữ cựu TNXP cùng đã nhiệt tình thực hiện có hiệu quả. Đó là nghiêm chỉnh thực hiện đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh thông qua công việc cụ thể hàng ngày, tiếp tục đóng góp sức lực và trí tuệ trong cuộc xây dựng quê hương giàu đẹp văn minh.

Nguyễn Thị Bách Diệp (Huyện Kim Thành)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: