Thứ sáu, ngày 10/5/2024

Hội Phu nữ tỉnh Hải Dương nói chuyện chuyên đề về “Phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam trong xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”

Thứ Năm 18/10/2018 17:16

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 10/10/2018, tại Giảng đường Trung tâm, Trường Đại học Hải Dương (cơ sở Hải Tân), Hội Phụ nữ tỉnh phối hợp với Trường Đại học Hải Dương tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về “Phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam trong xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” do Tiến sĩ khoa học ngữ văn Đoàn Hương trực tiếp làm diễn giả của chương trình.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực và có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đồng thời góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang” và đề án 279 về  “ Phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc đến năm 2020”.

Tới dự buổi nói chuyện có đồng chí Lê Thị Ngọc - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Nga - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng với trên 250 đại biểu là cán bộ Hội các cấp, nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh; nữ cán bộ, giảng viên và đông đảo các em sinh viên của Trường Đại học Hải Dương.

Tại buổi nói chuyện, Tiến sĩ Đoàn Hương đã cùng ôn lại truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong lịch sử dựng nước và giữ nước; những cống hiến của người phụ nữ trong từng giai đoạn cách mạng, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đặc biệt, nhấn mạnh về vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gìn giữ, phát huy giá trị tốt đẹp trong xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Với cách nói chuyện dung dị, gần gũi cùng những kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động xã hội… Tiến sĩ đã có những chia sẻ, trao đổi, phân tích làm rõ những vấn đề tác động trực tiếp đến người phụ nữ cũng như những rào cản của sự bất bình đẳng giới đối với sự phát triển của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Trong nội dung trao đổi, Tiến sĩ Đoàn Hương đặc biệt chú ý đến các nữ sinh viên, những người sẽ nối tiếp truyền thống của phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới, giúp các em nhận thức rõ hơn về ý nghĩa của việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lý tưởng cách mạng, sự nỗ lực phấn đấu không ngừng để học tập, vươn lên khẳng định mình, chủ động bắt nhịp với quá trình hội nhập của đất nước.

Buổi nói chuyện đã thành công tốt đẹp, tạo được không khí gần gũi, thân mật, nhiều thông tin, kiến thức, kinh nghiệm được chia sẻ giúp cho cán bộ Hội, giáo viên, sinh viên của trường có thêm những bài học sinh nghiêm sâu sắc để chủ động rèn luyện, gìn giữ phẩm chất tốt đẹp người phụ nữ Việt Nam góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Hội Phụ nữ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: