Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Bình Giang

Thứ Tư 24/02/2021 09:34

Xem với cỡ chữ
Chiều 23/02/2021, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Bình Giang. Cùng đi có đồng chí Lê Quý Thường, Phó Giám đốc Công an tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Trọng Tuệ, TUV, Bí thư Huyện ủy Bình Giang cùng các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Công an, Quân sự huyện.

Thường trực Huyện ủy Bình Giang báo cáo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian qua

Sau khi nghe Thường trực Huyện ủy Bình Giang báo cáo và đi kiểm tra thực tế trên địa bàn huyện. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương sự chủ động của huyện trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: mặc dù hiện nay tình hình dịch bệnh tại huyện Bình Giang đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, trong những ngày tới là những ngày đặc biệt quan trọng để tổng tiến công “chống dịch như chống giặc”, toàn bộ hệ thống chính trị của huyện Bình Giang cần quyết liệt trong công tác phòng chống dịch, không được chủ quan lơ là; tăng cường công tác tuyên truyền, xử phạt những vi phạm liên quan tới phòng chống dịch để kịp thời chấn chỉnh, răn đe; nâng cao hoạt động của các chốt kiểm soát, nhất là công tác khử khuẩn phương tiện qua lại cần đảm bảo yêu cầu; bên cạnh đó cần động viên, nâng cao hoạt động của Tổ Covid cộng đồng, thường xuyên đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở và giám sát, phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 để báo cáo với chính quyền địa phương, y tế xã tổ chức cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm kịp thời.

Đối với khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên huyện đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần giảm số lượng người cách ly trong một phòng, tăng cường công tác phun khử khuẩn nhà vệ sinh…để tránh xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra chốt tại thị trấn Kẻ Sặt (chốt cấp huyện)

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân huyện Bình Giang, tính đến 16h giờ ngày 23/2/2021: số lượng F0 là 4 trường hợp; số lượng F1 là 232 trường hợp (hiện đang cách ly 68 trường hợp và đã hết thời gian cách ly là 164 trường hợp); số Tổ Covid cộng đồng đã kiện toàn theo quy định là 752 tổ với 1.548 thành viên. Tổng số xử lý vi phạm hành chính trong ngày 23/2/2021 là 48.800.000 đồng (với các hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, vứt khẩu trang không đúng quy định, ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết).

NQH - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: