Thứ tư, ngày 24/4/2024

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng: Sở Giao thông vận tải tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản đề nghị thành phố Hải Phòng phối hợp cung cấp danh sách và các doanh nghiệp vận tải đăng ký lấy mẫu xét nghiệm để vận chuyển hàng hoá tiêu thụ nông sản cho nông dân

Chủ Nhật 21/02/2021 11:48

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 21/02/2021, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn; cùng đi có đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Quang Phúc, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Ngọc Châu, UVBTV, Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đoàn công tác của Bộ Y tế tại tỉnh Hải Dương có Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Thạc sỹ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng, Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid tại huyện Cẩm Giàng và tình hình tiêu thụ nông sản ở một số địa phương.

Đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng; tình hình tiêu thụ cà rốt của nông dân xã Đức Chính, huyện Cẩm giàng; tiêu thụ rau màu tại xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ, vùng trồng rau huyện Gia Lộc và Công ty cổ phần chế biến nông sản Hưng Việt tại Gia Lộc.

Đ/c Bí thư Tỉnh uỷ đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thị trấn Lai cách, huyện Cẩm Giàng

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng hiện có trên 14.600 nhân khẩu và 3.000 công nhân đang thường trú trên địa bàn; trong đợt dịch Covid vừa qua có 36 người dương tính, thị trấn đã tổ chức cách ly 130 người F1 và trên 1.000 người F2 cách ly tại nhà. Tại cuộc kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu cấp uỷ, chính quyền và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của thị trấn cần phải chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, tăng cường việc truy vết, lấy mẫu và tổ chức xét nghiệm tất cả các trường hợp, quản lý các trường hợp cách ly chặt chẽ, đảm bảo đúng quy định. Tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định chống dịch; tiếp tục rà soát và thành lập thêm Tổ Covid cộng đồng, hiện nay địa phương mới thành lập 76 tổ là quá ít. Đồng thời, quan tâm chăm lo đến đời sống cho công nhân trong các khu nhà trọ và người dân trong các khu cách ly, khu vực bị phong toả. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu chính quyền địa phương phải kiểm tra và nắm bắt kịp thời tình hình sinh hoạt của công nhân để cung cấp đủ lương thực, thực phẩm và không được để thiếu đói trong thời gian phong toả.

Đ/c Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng và đoàn công tác đi thăm vùng trồng cà rốt tại xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng

Kiểm tra tình hình tiêu thụ cà rốt tại xã Đức Chính, huyện Cẩm giàng; tiêu thụ rau màu tại xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ, vùng trồng rau huyện Gia Lộc và Công ty Cổ phần chế biến nông sản Hưng Việt tại huyện Gia Lộc. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu Sở Giao thông vận tải tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản đề nghị Thành phố Hải Phòng chỉ đạo sở, ngành liên quan của thành phố phối hợp với tỉnh Hải Dương cung cấp danh sách và các doanh nghiệp vận tải; đăng ký lái xe để lấy mẫu xét nghiệm khi vận chuyển hàng hoá tiêu thụ nông sản cho nông dân và chở hàng xuất khẩu đi cảng Hải Phòng. Hiện nay, ngoài diện tích rau màu với sản lượng rất lớn, còn trên 450 ha cà rốt của tỉnh, sản lượng trên 60.000 tấn nếu không được thu hoạch nhanh chỉ cần có trận mưa là cà rốt sẽ bị thối và nứt, không bán được. Mặt khác còn liên quan đến các hợp đồng đã ký kết với các doanh nghiệp nước ngoài.

Đ/c Bí thư Tỉnh uỷ thăm Công ty cổ phần chế biến nông sản Hưng Việt

Thăm Công ty cổ phần chế biến nông sản Hưng Việt tại huyện Gia Lộc, cho thấy hiện hàng nhập về chưa xuất khẩu được, lượng hàng còn tồn trên 1.000 tấn, trong đó có trên 400 tấn đã được bảo quản đông lạnh, đủ điều kiện xuất khẩu; chi phí thuê xe tăng thêm 2,0 - 2,5 triệu đồng/chuyến hàng, nhưng cũng không thuê được lái xe công vào vận chuyển, do còn lo ngại khi về Hải Phòng phải đi cách ly tập trung.

Để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc vận chuyển hàng nông sản được thuận lợi, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chỉ đạo ngành Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh phải tập trung tháo gỡ ngay cho doanh nghiệp trong việc vận chuyển hàng đi cảng Hải Phòng sớm nhất. Đồng thời, cần phải nắm được số doanh nghiệp, lái xe tham gia vận tải và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay, lái xe có cam kết thực hiện 5K, doanh nghiệp cần quan tâm ăn uống sinh hoạt cho lái xe trong thời gian chờ lấy hàng, cũng như thường xuyên thực hiện tốt công tác phòng dịch trong doanh nghiệp.

Đình Bộ- VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: