Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Thanh Miện cần tăng cường hoạt động của các tổ Covid cộng đồng

Thứ Hai 22/02/2021 20:54

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 22/02, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra hoạt động của các chốt kiểm soát và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thanh Miện. Cùng tham gia đoàn kiểm tra có đồng chí Vũ Tiến Phụng, UVBTV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phụ trách huyện, lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và các bộ phận liên quan.

 

Sau khi đi kiểm tra tại các chốt giáp ranh huyện Gia Lộc - Thanh Miện, huyện Thanh Miện - Bình Giang; điểm cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện và nghe Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện báo cáo, đồng chí Triệu Thế Hùng đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Miện trong công tác phòng, chống dịch đến thời điểm này; huyện đã có chỉ đạo quyết liệt ngay từ những ngày đầu dịch bùng phát ở thành phố Chí Linh, thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến ca dương tính V.T.C và M.Q.H; chủ động xây dựng các kịch bản có thể xảy ra; hỗ trợ gieo cấy lúa Chiêm Xuân đối với các hộ đang cách ly y tế tập trung; hỗ trợ liên hệ thương lái, doanh nghiệp tiêu thụ cơ bản sản lượng nông sản như su hào, bắp cải, súp lơ, rau ăn lá, hành hoa, cà chua trên địa bàn huyện…

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý huyện Thanh Miện cần tiếp tục quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn tại các khu cách ly, đặc biệt lưu ý khu tắm rửa và khu vệ sinh là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm chéo cần tiến hành phun khử khuẩn liên tục. Đối với điểm cách ly tập trung Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện hiện nay có 105 người đang cách ly, lực lượng quân đội cần tăng cường quân số đảm bảo công tác quản lý khu cách ly theo Chỉ thị số 11-CT/TU, ngày 15/02/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đối với các chốt kiểm soát phương tiện cần bố trí cán bộ, chiến sĩ tại các chốt trực phân công luân phiên rà soát và nhắc nhở, tuyên truyền cho nhân dân khu vực quanh chốt. Huyện cần thực hiện ngay việc bố trí bình phun khử khuẩn ở các chốt đảm bảo việc phun khử khuẩn toàn bộ các phương tiện ra, vào chốt, hiện nay bố trí bình phun khử khuẩn dung tích nhỏ là hình thức, không đảm bảo công tác khử khuẩn các phương tiện. Cùng với đó, cần tiếp tục tăng cường việc xử phạt đối với những đối tượng không chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội. Tỉnh đang đánh đổi lợi ích kinh tế để thực hiện cách ly xã hội đảm bảo công tác khống chế dịch Covid-19 thần tốc, quyết liệt, trong thời gian sớm nhất; vì vậy không thể vì những đối tượng vi phạm làm ảnh hưởng đến cố gắng của hệ thống chính trị thời gian qua, nhất là khi tỉnh ta chỉ còn 8,5 ngày tổng phản công dịch bệnh. Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh miện cần quán triệt để tránh tình trạng hiện nay đã xuất hiện tình trạng huyện ngại xuống xã, xã ngại xuống thôn, cán bộ thôn ngại tiếp xúc với tổ giám sát Covid cộng đồng. Đối với các tổ giám sát Covid cộng đồng, cần có quyết định phân công rõ đồng chí tổ trưởng chịu trách nhiệm, phân rõ từng cá nhân chịu trách nhiệm theo dõi số hộ cụ thể, hằng ngày đi từng nhà, rà từng đối tượng để giám sát việc giãn cách, ho sốt và hướng dẫn khai báo y tế ngay khi có hiện tượng để kịp thời giám sát; gắn trách nhiệm cụ thể nếu có trường hợp dương tính do chủ quan của tổ giám sát Covid cộng đồng. Tiếp tục thực hiện nghiêm, mạnh mẽ về cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tự bảo vệ, tự phát hiện dấu hiệu dịch; sử dụng hệ thống loa tuyên truyền di dộng như ở thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng đã áp dụng. Rà soát, điều chỉnh kịch bản cách ly theo hướng 5 rõ để chủ động các tình huống có thể xảy ra.

Đối với phản ánh của huyện về việc trên địa bàn có doanh nghiệp Công ty TNHH VietStar đóng tại cụm công nghiệp xã Đoàn Tùng là doanh nghiệp có số lượng công nhân lớn trên 2.000 công nhân đến nay chưa thực hiện việc xét nghiệm cho công nhân, cần khẩn trương làm việc với chủ doanh nghiệp, nếu chưa đủ các điều kiện cho phép theo Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thì báo cáo tỉnh xem xét, xử lý.

Một số hình ảnh buổi kiểm tra:

Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: