Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng: Cần có biện pháp chỉ đạo ngay để tiêu thụ nông sản cho nông dân

Thứ Bảy 20/02/2021 18:39

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 20/02/2021, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đi kiểm tra một số đơn vị trực chốt và công tác phòng, chống Covid-19 tại huyện Cẩm Giàng; cùng đi có đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Quang Phúc, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Ngọc Châu, UVBTV, Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.

Đoàn kiểm tra đã đi thăm, động viên các lực lượng tham gia trực chốt của Công an tỉnh và cán bộ, chiến sỹ thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tăng cường cho Công an tỉnh tham gia trực chốt trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương và trách nhiệm của lực lượng Công an tỉnh trong suốt thời gian vừa qua; đặc biệt cảm ơn Bộ Công an đã kịp thời tăng cường 500 cán bộ, chiến sỹ thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động về giúp tỉnh Hải Dương trước tình hình dịch bệnh Covid-19 xảy ra. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong rằng với sự giúp đỡ của Bộ Công an, cùng với tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử phạm nghiêm minh các trường hợp vi phạm để người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; và dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm được ngăn chặn kịp thời; đồng chí yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh cần quan tâm trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị cho cán bộ, chiến sỹ đảm bảo sức khoẻ để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đ/c Bí thư Tỉnh uỷ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra diện tích trồng cà rốt tại xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng

Thăm khu vực trồng khoảng trên 350 ha cà rốt tại xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng đang trong kỳ thu hoạch, hiện nay rất khó tiêu thụ do không được vận chuyển đến các cơ sở chế biến và xuất khẩu đi tiêu thụ, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo tháo gỡ ngay, giao cho CDC tỉnh cử cán bộ có nhiệm vụ trực tại xã để tiến hành lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm sớm nhất đối với lái xe tạo điều kiện để lưu thông vận chuyển hàng hoá. Trước tình hình tiêu thụ nông sản của nông dân nếu không được tiêu thụ kịp thời, ách tắc trong lưu thông, gây thiệt hại rất lớn cho bà con nông dân; Bí thư Tỉnh uỷ chi đạo Công an tỉnh có biện pháp phù hợp kiểm tra khi các xe lưu thông chở hàng nông sản được thuận lợi qua các chốt kiểm soát (có phiếu xe đã kiểm tra ra, vào tỉnh) dán trên xe tải. Đồng thời yêu cầu lái xe và doanh nghiệp có cam kết đảm bảo tốt công tác phòng, chống Covid-19 theo quy định trong quá trình vận chuyển lưu thông hàng hoá. Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tăng cường phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền để sớm tiêu thụ hàng nông sản cho nông dân trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra các đơn vị trực chốt tại huyện Cẩm Giàng

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thị trấn Lai Cách, xã Tân Trường và Khu Công nghiệp của huyện Cẩm Giàng, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ cần phải tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát người dân, nhất là công nhân trong các doanh nghiệp. Yêu cầu người dân ở nhà không ra ngoài đường, tăng cường hoạt động của các tổ Covid cộng đồng trong việc tham gia giám sát, phát hiện. Đối với xã Tân Trường và thị trấn Cẩm Giàng đây xác định là thời điểm vàng để khống chế dịch, vì vậy các lực lượng cần phải hoạt động tích cực hơn nữa; cần huy động toàn bộ lực lượng, trong đó công an là nòng cốt, y tế, quân đội, các tổ chức đoàn thể… cần quyết liệt hơn để sớm dỡ phong toả để các hoạt động trở lại bình thường. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý, đối với xã Tân Trường có đặc thù nhiều doanh nghiệp có đông công nhân, các dịch vụ phát triển; yêu cầu cấp uỷ, chính quyền xã sau khi hết dịch cần có kế hoạch thật cụ thể, chi tiết trong công tác quản lý, tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động dịch vụ trên địa bàn không cho dịch bệnh bùng phát trở lại…

Đ/c Bí thư Tỉnh uỷ thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ công an làm nhiệm vụ 

Đình Bộ- VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: