Thứ năm, ngày 28/3/2024

Chỉ thị về việc triển khai cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Thứ Bảy 20/02/2021 20:51

Xem với cỡ chữ
Ngày 20/02, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương ký ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND về việc triển khai cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử trên địa bàn tỉnh.

 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến rất phức tạp, khó lường, để triển khai triệt để các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị như sau:

- Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh chỉ đạo quyết liệt, triệt để, đồng thời, yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có sử dụng điện thoại thông minh phải thực hiện cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử và yêu cầu người thân cùng thực hiện ( Hiện nay, trên ứng dụng Bluezone đã tích hợp   chức năng khai báo y tế điện tử, ngoài ra có thể thực hiện khai báo trên ứng dụng Ncovi, trang  https://tokhaiyte.vn , ứng dụng “Smart Hải Dương”, trang Zalo “Chính quyền điện tử tỉnh Hải Dương”, tất cả đều được tích hợp chung vào một cơ sở dữ liệu ).

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị đảm bảo việc kiểm soát, ghi nhận các hoạt động ra/vào trụ sở, yêu cầu mọi cá nhân, tổ chức đến làm việc phải cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone  (bật Bluetooth)  và thực hiện khai báo y tế điện tử. Đăng tải, tuyên truyền hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử lên Cổng/Trang thông tin điện tử và kênh thông tin chính thống trên mạng xã hội của cơ quan, đơn vị mình quản lý ( Phụ lục I kèm theo ).

- Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử trên địa bàn. Triển khai các giải pháp hướng dẫn, nhắc nhở, yêu cầu người dân khi ra/vào cơ quan, tổ chức, công sở, các địa điểm công cộng cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử.

Đồng thời, chỉ đạo UBND cấp xã huy động toàn bộ hệ thống chính trị, xã hội trong xã, phường, thị trấn, đặc biệt là các Tổ phòng chống Covid cộng đồng, vào cuộc theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” nhưng phải đảm bảo việc giãn cách an toàn để phát tài liệu hướng dẫn và đề nghị tất cả người dân có điện thoại thông minh trên địa bàn cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử. Đảm bảo đạt tối đa người dân có điện thoại thông minh trên địa bàn được cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử. Thường xuyên kiểm tra việc khai báo y tế điện tử của người dân để kịp thời nắm bắt các phản ánh về tình trạng dịch bệnh trên địa bàn quản lý.

- Giám đốc Sở Y tế cần chỉ đạo các cơ sở y tế triệt để yêu cầu cán bộ, nhân viên cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử trên điện thoại thông minh của cá nhân; Yêu cầu người dân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh có điện thoại thông minh phải cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone; Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan sử dụng hệ thống Bluezone và cơ sở dữ liệu khai báo y tế điện tử trong quản lý, truy vết.

- Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh tuyên truyền, yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp tổ chức triển khai, yêu cầu triệt để toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của đơn vị mình có điện thoại thông minh phải cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử, coi đây là yêu cầu bắt buộc khi tham gia hoạt động sản xuất.

- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh: Chỉ đạo các cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở dạy nghề, trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thông báo và yêu cầu học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử cho mình và cho người thân.

- Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải: Chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải hoạt động trên địa bàn tỉnh triển khai các biện pháp tuyên truyền trên các phương tiện vận tải để vận động hành khách, bao gồm cả hành khách ngoại tỉnh đến Hải Dương cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử. Chỉ đạo thực hiện hiển thị thông báo đề nghị cài đặt và thông tin hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử tại các bến tàu xe, các phương tiện giao thông vận tải công cộng...

- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Chỉ đạo các nhà hàng, khách sạn, tổ chức, doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh lưu trú... hướng dẫn, khuyến nghị, yêu cầu khách hàng khi sử dụng dịch vụ hoặc ra/vào phải cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế. Chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo ngoài trời hỗ trợ tuyên truyền cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế trên các màn hình quảng cáo ngoài trời.

- Giám đốc Sở Công Thương: Chỉ đạo, yêu cầu các cơ sở kinh doanh, trung tâm thương mại, chợ truyền thống hướng dẫn, khuyến nghị, yêu cầu người dân khi tham gia dịch vụ hoặc ra/vào phải cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế.

- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông: Phối hợp với các cơ quan thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là Đài Phát thanh cấp huyện, Đài Truyền thanh cấp xã triển khai các biện pháp tuyên truyền để vận động người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử  (Phụ lục II kèmtheo) . Tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt trên các kênh thông tin chính thống của tỉnh Hải Dương: Fanpage Facebook “Trang tin Hải Dương”, trang Zalo “Chính quyền điện tử tỉnh Hải Dương”, ứng dụng “Smart Hải Dương”. Phối hợp với các doanh nghiệp Viễn thông triển khai nhắn tin qua Zalo, SMS đề nghị cài đặt Bluezone và khai báo y tế điện tử; cảnh báo các trường hợp có tiếp xúc qua Bluezone với các ca nhiễm và định kỳ nhắc lại. Phối hợp với Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan của Bộ Y tế sử dụng các giải pháp kỹ thuật, công nghệ để truy xuất, tích hợp dữ liệu từ ứng dụng Bluezone và dữ liệu khai báo y tế điện tử để Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị có liên quan khai thác phục vụ công tác quản lý và truy vết. Nghiên cứu, triển khai giải pháp QR code để kiểm tra việc khai báo y tế và quản lý, giám sát, ghi nhận việc người dân ra/vào ở các trụ sở, địa điểm công cộng, phương tiện công cộng.Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các cấp: Chỉ đạo triệt để việc cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử trong các tổ chức, cá nhân thuộc lĩnh vực ngành mình quản lý.

- Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Tổ trưởng Tổ quản lý các khu cách ly tập trung: Chỉ đạo các khu cách ly y tế triệt để yêu cầu các công dân thuộc diện cách ly tập trung, cách ly tại nhà và những công dân thuộc diện phải xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn phải thực hiện cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử.

- Liên đoàn Lao động tỉnh, các tổ chức Đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức Hội phát động phong trào cài đặt, hỗ trợ tất cả đoàn viên, hội viên trong tổ chức mình và người lao động tại các doanh nghiệp cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử.

Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã khẩn trương tổ chức thực hiện và thường xuyên báo cáo kết quả triển khai ( UBND cấp huyện tổng hợp báo cáo của UBND cấp xã trên địa   bàn ) về UBND tỉnh thông qua Sở Thông tin và Truyền thông qua hộp thư:  thongtintruyenthong@haiduong.gov.vn.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện các nội dung trên. Giao Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, theo dõi, đôn đốc tình hình triển khai và báo cáo UBND tỉnh định kỳ và đột xuất./.

File đính kèm:

Chi thi cài đặt Bluezone.pdf

Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: