Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách họp trực tuyến chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ Ba 23/02/2021 10:40

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 22/02/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách tổ chức họp trực tuyến với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 các xã, thị trấn để chỉ đạo các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch covid 19. Đồng chí Nguyễn Văn Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy về dự. Đồng chí Bùi Văn Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu của Huyện ủy có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 của huyện. Tại điểm cầu các xã, thị trấn có các đồng chí Huyện ủy viên phụ trách xã và thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 các xã thị trấn.

Toàn cảnh hội nghị 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị: Cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Nam Sách sẽ tổng tiến công vào cuộc chống dịch một cách nhanh hơn, quyết liệt hơn trong thời gian 8 ngày tiếp theo thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 11/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Rà soát kiện toàn, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ phòng chống Covid 19 cộng đồng tại các thôn khu dân cư, mỗi Tổ sẽ phụ trách tối đa 70 hộ gia đình. Ban Tuyên giáo Huyện ủy cần phối hợp với Trung tâm y tế để có hướng dẫn cụ thể cho hoạt động của các Tổ phòng chống Covid 19 cộng đồng. Trung tâm y tế huyện tham mưu cho huyện xây dựng kế hoạch để tổ chức xét nghiệm trên diện rộng nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng; phối hợp với các xã, thị trấn tiến hành rà soát tất cả những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi trong cộng đồng để có biện pháp khoanh vùng, sàng lọc, khóa chặt nguồn lây; chỉ đạo y tế cơ sở làm tốt công tác phun khử khuẩn phòng dịch tại các gia đình ở Nam Tân. Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện chỉ đạo phòng Kinh tế - Hạ tầng kiểm tra lại tất cả các Doanh nghiệp chưa thực hiện xét nghiệm cho công nhân, người lao động, yêu cầu phải ký cam kết thực hiện xét nghiệm và có thời gian cụ thể, nếu không tổ chức xét nghiệm sẽ yêu cầu dừng hoạt động. Tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động tại các chốt kiểm soát dịch bệnh của huyện và các xã, thị trấn. Thực hiện rào chắn chỉ để mỗi thôn, khu dân cư có một lối đi để thực hiện thôn (khu dân cư) cách ly với thôn (khu dân cư). Công an huyện chỉ đạo các lực lượng quyết liệt hơn trong công tác kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch covid 19. Các xã, thị trấn tiếp tục huy động nguồn lực để phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid 19...

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 huyện: Đến 14 giờ 30 phút ngày 22/2/2021, trên địa bàn huyện Nam Sách có 33 ca mắc covid 19 (trong đó xã Nam Tân 31 ca; xã An Lâm 1 ca và xã Đồng Lạc 1ca); có 3 ca là công dân huyện Nam Sách phát hiện ở địa bàn khác. Toàn huyện cũng đã điều tra, truy vết được 731 trường hợp F1 (155 trường hợp đã qua 14 ngày); 4892 trường hợp F2; 7306 trường hợp F3; có 532 người đang cách ly tại 6 khu cách ly tập trung của huyện.

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: