Thứ hai, ngày 29/4/2024

Hải Dương: tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021

Thứ Bảy 12/09/2020 09:20

Xem với cỡ chữ
Chiều 11/9/2020, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa xứ Đông, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND -UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh và hơn 100 đại biểu ngành Giáo dục & Đào tạo...

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

tặng Cờ thi đua cho Trường THPT huyện Thanh Hà

Năm học 2019-2020 là năm học có nhiều biến động, khó khăn do dịch bệnh Covid- 19 , tuy nhiên toàn ngành đã nỗ lực cố gắng trong việc ứng phó với những thay đổi và hoàn thành các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong năm học.

Ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Dương đã có sự đổi mới mạnh mẽ. Triển khai rà soát, sắp xếp, tổ chức lại hệ thống các cơ sở giáo dục (toàn tỉnh có 874 trường mầm non, phổ thông, giảm 64 trường so với năm học trước). Mạng lưới, quy mô giáo dục ngày càng phù hợp, đáp ứng nhu cầu học tập phong phú của nhân dân và xây dựng xã hội học tập ở địa phương; hệ thống cơ sở vật chất trang thiết bị trường học được quan tâm, đầu tư theo hướng chuẩn hoá, hiện đại và đồng bộ; hạ tầng công nghệ thông tin được nâng cấp, cải thiện; tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia tăng, cao hơn tỷ lệ chung toàn quốc ( toàn tỉnh có 669 trường đạt chuẩn, tỷ lệ 76,54% , tăng 1,17% so với năm học trước và vượt chỉ tiêu so với mục tiêu đề ra đến năm 2020 là 9,54%) ; công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ công chức, viên chức người lao động được quan tâm thực hiện tốt, chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý ngày một nâng cao; trật tự, kỷ cương trường học được giữ vững; luôn là một trong những tỉnh đi đầu cả nước về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; chất lượng giáo dục toàn diện có bước tiến bộ; nhiều tiêu chí chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non đạt cao, vượt trội so với toàn quốc; thành tích học sinh giỏi quốc gia trong tốp dẫn đầu cả nước; chú trọng nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, tạo nền tảng cơ sở cho việc nâng cao số lượng cũng như chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, ngành Giáo dục & Đào tạo hải Dương đã hoàn thành các điều kiện sẵn sàng triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông 2018: triển khai lựa chọn Sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021; biên soạn, thẩm định và tổ chức triển khai các nội dung giáo dục địa phương ở các cấp học; tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cốt cán, đại trà chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho đội ngũ; rà soát, xây dựng kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung thiết bị dạy học tối thiểu đảm bảo việc thực hiện đổi mới ở từng khối lớp, từng cấp học.

  Công tác khảo thí được thực hiện theo hướng đảm bảo khách quan, trung thực; kiểm định chất lượng giáo dục được quan tâm, số lượng trường được công nhận và cấp giấy chứng nhận chất lượng giáo dục tiếp tục tăng. Tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đảm bảo an toàn, đúng quy chế, đồng thời đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia các kỳ thi.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của ngành Giáo dục & Đào tạo tỉnh trong năm học vừa qua. Bước sang năm học 2020-2021, đồng chí nhấn mạnh sẽ còn những khó khăn và thách thức mới, song với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo và nỗ lực vượt khó của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh , đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin rằng ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Dương sẽ tiếp tục gặt hái những thành công mới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền phải có trách nhiệm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục; ngành Giáo dục & Đào tạo phải thường xuyên quan tâm xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ, phải xây dựng bộ tiêu chí đánh giá cụ thể, rõ ràng; đồng thời các đơn vị trường phải không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học để khẳng định “thương hiệu” với phụ huynh, học sinh và toàn xã hội.

Đ/c Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể lao động xuất sắc

Tại Hội nghị, UBND tỉnh và Sở Giáo dục & Đào tạo đã tặng cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong năm học 2019-2020 và thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT; kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021.

Phạm Thị Hoài, VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: