Thứ sáu, ngày 3/5/2024

Tư tưởng chỉ đạo chung các địa phương không được chủ quan, lơ là trước tình hình dịch bệnh Covid-19.

Thứ Năm 27/08/2020 09:32

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 26/8/2020, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nghe Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh và thành phố Hải Dương báo cáo đề xuất một số biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Hải Dương; đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và báo cáo đề xuất một số biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Hải Dương . Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh ổ dịch ở 36 Ngô Quyền đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, lại phát sinh ổ dịch mới ở cửa hàng Hiếu Trang, xã Liên Hồng, thành phố Hải Dương. Hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, chưa kiểm soát được, nhất là truy vết các trường hợp có liên quan. Vì vậy, tư tưởng chỉ đạo chung là không được chủ quan, lơ là trước tình hình dịch; cùng với hỗ trợ tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động bình thường và tạo điều kiện cho người dân sinh hoạt ở mức tương đối bình thường.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Hải Dương báo cáo

Về đề xuất một số biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Hải Dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chưa đồng ý các hàng ăn phục vụ tại chỗ, có thể cho ship mang về; về lâu dài khuyến khích các hàng ăn sử dụng vách ngăn; tiếp tục đóng cửa các dịch vụ karaoke, massage, vũ trường… Đồng ý cho người dân tập thể dục nhưng phải bảo đảm giãn cách tối thiểu 2m và thực hiện đeo khẩu trang để phòng dịch; nếu phát hiện người nào không đeo khẩu trang mà đi ra ngoài thì lực lượng chức năng sẽ xử phạt theo qui định. Cán bộ, công chức khuyến khích làm việc trực tuyến tại nhà. Tiếp tục không được tập trung đông người ở nơi công cộng, không tổ chức các hoạt động thể thao, văn nghệ, các hoạt động tôn giáo. Giao Sở Nội vụ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh làm việc với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh không tổ chức khóa lễ Vu Lan báo hiếu đông người.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh báo cáo tại hội nghị

Đối với việc thực hiện các trạm, chốt ở các huyện tạm thời cho đóng lại để người dân đi lại bình thường; đối với thành phố Hải Dương tiếp tục duy trì chốt kiểm soát dịch nhưng về thời gian tính toán cho phù hợp để người dân ra- vào thành phố bình thường. Việc thành lập các Tổ “Covid cộng đồng” cần tùy theo điều kiện cụ thể ở từng khu phố, khu dân cư để bố trí cho phù hợp để nâng cao trách nhiệm trong cộng đồng. Về thực hiện các biện pháp cách ly, đối với các trường hợp F1 phải được cách ly nghiêm túc, cùng với tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trong khu cách ly; đối với những trường hợp F2 phải công bố công khai những người tự cách ly để cộng đồng nắm được, tránh tình trạng trong thời gian tự cách ly vẫn ra chợ, tiếp xúc với hàng xóm… vì F2 có thể trở thành ca bệnh F0.

Việc cách ly ở Trung đoàn 125, giao cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra trường hợp người từ Liên bang Nga về, sau khi hết thời hạn cách ly tập trung tại Trung đoàn 125, người này đã về Hà Nội ngày 25/8. Tại khu cách ly, CDC Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính; lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Viện vệ sinh Dịch tế Trung ương; đến ngày 25/8, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này có qua huyện Nam Sách, nếu có cho kiểm tra để rà soát các trường hợp F1 và đưa đi cách ly...

Đến thời điểm hiện nay, toàn thành phố xuất hiện 17 ca F0, truy vết F1 được 1.780 trường hợp (liên quan đến ổ dịch 36 Ngô Quyền có 986 người; cửa hàng Hiếu Trang ở thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng có 429 người.

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: