Thứ sáu, ngày 17/5/2024

Hải Dương có 20 tác phẩm trưng bày tại Triển lãm khu vực II - đồng bằng sông Hồng năm 2020

Chủ Nhật 23/08/2020 17:23

Xem với cỡ chữ
Tỉnh Hải Dương có 20 tác phẩm của 20 tác giả tham dự Triển lãm Mỹ thuật Khu vực II - đồng bằng sông Hồng tại tỉnh Quảng Ninh năm 2020.

 

Triển lãm Mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm khơi dậy, phát huy tiềm năng sáng tạo của đội ngũ họa sĩ, hội viên, cộng tác viên chuyên ngành mỹ thuật, tạo điều kiện cho hoạt động mỹ thuật phát triển rộng rãi. Thông qua các tác phẩm phản ảnh những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp, thành tựu của quê hương, đất nước.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Tổ chức Triển lãm Mỹ thuật Khu vực II không tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Khu vực II - đồng bằng sông Hồng tại tỉnh Quảng Ninh theo như kế hoạch. Tuy nhiên, Hội đồng chấm giải thưởng của triển lãm vẫn làm việc bình thường để chọn ra các giải thưởng.

Triển lãm Mỹ thuật Khu vực II - đồng bằng sông Hồng tại Quảng Ninh lần này đã chọn ra 170 tác phẩm (thuộc thể loại hội họa, đồ họa, điêu khắc và mỹ thuật ứng dụng) của 163 tác giả để trưng bày. Đây là những sáng tác mới nhất từ tháng 7-2019 đến tháng 6-2020 của các tác giả đến từ 9 tỉnh, thành phố gồm: Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam và Hưng Yên. Ban Tổ chức chọn ra 9 tác phẩm xuất sắc để trao giải, gồm: 1 giải B, 2 giải C và 6 giải khuyến khích.

Tỉnh Hải Dương có 20 tác phẩm của 20 tác giả được chọn tham dự triển lãm đợt này. Trong 20 tác phẩm của các tác giả Hải Dương, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã chọn 2 tác phẩm giới thiệu tham dự giải thưởng của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam: "Mùa thu nắng" tranh sơn dầu của tác giả Nguyễn Tiến Quân và "Bùa đất 20 (Voi)" Sành nâu của tác giả Mai Anh.

Bức tranh sơn dầu "Mùa thu nắng" của tác giả Nguyễn Tiến Quân

 

  "Bùa đất 20 (Voi)" Sành nâu của tác giả Mai Anh.

Thuỳ Linh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: