Thứ tư, ngày 15/5/2024

Kim Thành tích cực triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ Năm 02/04/2020 15:53

Xem với cỡ chữ
Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, huyện Kim Thành tích cực triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung của Chỉ thị, kế hoạch các cấp với tinh thần "gia đình cách ly với gia đình; thôn, khu dân cư cách ly với thôn, khu dân cư; xã, thị trấn cách ly với xã, thị trấn; huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh".

Chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Đồng Cẩm

Sau 2 ngày thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện, thành lập các chốt kiểm dịch theo phương án đã được phê duyệt để kiểm soát người ra vào; thực hiện việc đo thân nhiệt, khai báo thông tin y tế... nhiều địa phương vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ khẩu trang y tế, thuốc sát khuẩn.

Điểm cấp phát khẩu trang y tế miễn phí xã Ngũ Phúc

Các chợ dân sinh dừng họp, chỉ để lại các quầy, ki ốt, các cửa hàng bán lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết để phục vụ nhân dân, việc ra vào chợ được kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách theo quy định. Người dân khi ra đường chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

Các cơ quan, đơn vị Nhà nước, các xã, thị trấn đều thực hiện nghiêm việc bố trí cán bộ, công chức cần thiết đủ đáp ứng giải quyết các công việc quan trọng tại cơ quan, đơn vị. Số cán bộ, công chức còn lại được cho phép sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh huyện, đài truyền thanh cơ sở, đội tuyên truyền lưu động của huyện được thành lập để tăng cường tuyên truyền về công tác phòng chống dịch.

Để thực hiện quyết liệt phòng chống dịch Covid 19, Huyện ủy, UBND huyện yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và huyện trong thời gian thực hiện cách ly xã hội; không được chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoang mang với tinh thần “quyết thắng dịch bệnh”; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường giám sát chặt chẽ việc tuân thủ các biện pháp cách ly tại cộng đồng; chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không chấp hành quy định của nhà nước.

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: