Thứ tư, ngày 15/5/2024

Thành phố Hải Dương: Tăng cường kiểm tra việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố

Chủ Nhật 29/03/2020 09:42

Xem với cỡ chữ
Ngày 28/3/2020, thành phố Hải Dương thực hiện tăng cường đồng loạt các giải pháp phòng, chống dịch Covid trên địa bàn thành phố.

 

Thực hiện công văn hoả tốc của Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Dương, từ 0h00 ngày 28/3/2020, hàng loạt hàng quán tại thành phố Hải Dương đã đóng cửa, trong đó có nhiều chuỗi cà phê, nhà hàng lớn.

Ảnh: các nhà hàng, quán cà phê treo biển tạm dừng phục vụ khách

Chiều ngày 28/3/2020, Thường trực Thành ủy Hải Dương đã họp trực tuyến để nghe và cho ý kiến với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố và 25 phường, xã về đợt cao điểm phòng chống dịch Covid 19.

Tại hội nghị, các đồng chí trong Thường trực Thành ủy Hải Dương đã nghe Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố báo cáo diễn biến tình hình dịch bệnh trên thế giới, trong nước, trong tỉnh và trên địa bàn thành phố; phương án ứng phó theo 5 cấp độ khi dịch xảy ra; kịch bản diễn tập khu cách ly xử lý ổ dịch gây ra trên địa bàn 1 khu dân cư. Nghe Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của các phường, xã ở các điểm cầu báo cáo kết quả đạt được cũng như những khó khăn gặp phải khi thực hiện kết luận 894 ngày 27/3 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid 19. Trong đó ngày đầu ra quân tập trung thực hiện việc rà soát cách ly các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, việc tạm dừng các hoạt động dịch vụ không cấp thiết, lập các chốt kiểm soát việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch của người dân khi đến các chợ dân sinh...

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến

Các điểm cầu phường, xã dự Hội nghị trực tuyến

Xác định dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, thành phố Hải Dương cũng phải đối mặt với nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng. Vì vậy, thành phố và các địa phương, đơn vị tiếp tục coi công tác phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phát huy vai trò của hệ thống truyền thanh cơ sở, hệ thống truyền thanh khu dân cư để đưa thông tin một cách kịp thời, chính xác giúp cho người dân hiểu rõ diễn biến tình hình dịch bệnh tránh những thông tin thất thiệt gây hoang mang trong dư luận. Vận động người dân chung tay với chính quyền chủ động phòng chống dịch như: ở nhà không ra ngoài để tránh tiếp xúc, nếu buộc phải ra ngoài thì thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và nên sử dụng khẩu trang vải sử dụng nhiều lần, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác tối thiểu 2m, thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc nước sát khuẩn...

Trong ngày đầu ra quân vẫn còn một số hộ kinh doanh nhất là kinh doanh ăn uống còn vi phạm việc cấm tạm dừng kinh doanh để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh; vì vậy các phường, xã phải tiến hành thống kê đầy đủ số lượng các hộ kinh doanh cá thể thuộc các diện cấm hoạt động để tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; đặc biệt là các hộ kinh doanh buôn bán, các quán game, karaoke, message, các quán bán hàng ăn sáng, bia hơi, quán nhậu. Yêu cầu các cửa hàng khi tạm dừng kinh doanh phải dán biển thông báo để khách hàng biết. Đối với các trường hợp đã tuyên truyền, thông báo nhưng không chấp hành cần lập và xử lý vi phạm hành chính, đồng thời giao UBNDTP thu hồi giấy phép kinh doanh; trường hợp cố tình gây hậu quả nghiêm trọng cần xem xét, xử lý hình sự. Tăng cường lập các chốt kiểm soát tại các chợ , kiên quyết không để những người có biểu hiện ho, sốt, không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch ra vào các chợ; tại các chợ phải qui hoạch cụ thể không để bày bán lẫn lộn thực phẩm tươi sống và thực phẩm đã qua chế biến. Đối với các trường hợp trở về từ các nơi có ổ dịch, có người mắc bệnh như từ bệnh viện Bạch Mai và một số nơi khác…. yêu cầu cách ly tại nhà đồng thời phân công người có trách nhiệm giám sát chặt chẽ; cần huy động sự vào cuộc của khu dân cư, tổ liên gia, người dân xung quanh để hiệu quả giám sát cao hơn, nếu trường hợp vi phạm việc cách ly tại nhà thì kiên quyết bắt buộc cách ly tập trung.

Tối ngày 28/3/2020, đồng chí Lê Ngọc Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Lê Đình Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hải Dương đã tiến hành kiểm tra tại một số khu vực trên địa bàn thành phố Hải Dương về việc chấp hành chỉ thị của Thủ tướng chính phủ, chỉ đạo của tỉnh và thành phố về các biện pháp đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid - 19.

Ảnh kiểm tra tối ngày 28/3/2020

Qua kiểm tra những khu vực trung tâm thành phố: đường Ngô Quyền, Nguyễn Lương Bằng, đường Trường chinh, Bạch Đằng, Hoàng Văn Thụ ... là những địa điểm có nhiều hộ kinh doanh dịch vụ Karaoke, quán ăn đêm, quán cà phê, bia hơi, internet... trên địa bàn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố đã ghi nhận người dân và các hộ kinh doanh cơ bản chấp hành nghiêm chỉnh các quy định phòng chống dịch Covid -19, các hộ kinh doanh đều đóng cửa tạm dừng kinh doanh, người dân không tụ tập đông người. Tuy nhiên, vào lúc 23h đêm, tại khu vực quảng trường Độc lập vẫn còn một người dân lén lút bày bán quán nước. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố đã chỉ đạo lực lượng chức năng xử lý nghiêm và tiếp tục công tác tuyên truyền để người dân, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố hiểu, đồng hành cùng chính quyền trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả.

 

Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: